Để kinh doanh Online thành công, việc tìm kiếm lượng khách hàng mục tiêu truy cập website rất quan trọng.
Tuy nhiên, nếu chỉ quá chú trọng lượng truy cập đầu vào mà bỏ qua việc tối ưu chuyển đổi website, thì bao công sức Quảng cáo trở nên vô nghĩa.
23 lưu ý dưới đây giúp bạn dễ dàng thuyết phục khách hàng chuyển đổi. Bạn tiết kiệm nhiều chi phí quảng cáo hơn & bán hàng hiệu quả hơn.
01. Đừng hỏi quá nhiều
Khi muốn hỏi thông tin khách hàng thông qua Form liên hệ, chỉ hỏi thông tin cần thiết (Họ tên, SĐT, Email)
Hãy hỏi càng ít thông tin càng tốt!


02. Chính sách bảo hành, bảo đảm
Chính sách hoàn trả tiền mặt, 1 đổi 1, sửa chữa miễn phí tạo niềm tin từ phía khách hàng
03. Sử dụng động từ hành động
Sử dụng trong lời Kêu gọi hành động (CTAs). Điều này kích thích quá trình mua hàng diễn ra nhanh hơn.
Ví dụ: “Giữ chỗ”, “Nhận ngay”,..


04. Thông tin chứng thực
Những thông tin khách quan (hình ảnh, video) đánh giá sản phẩm thực tế từ khách hàng đã mua hàng hoặc người nổi tiếng trên Landingpage giới thiệu sản phẩm khiến khách hàng dễ dàng chuyển đổi
05. Đưa giải pháp cụ thể
Đừng quá lan man trình bày tính năng sản phẩm!
Đưa ra chính xác lợi ích, giải pháp cụ thể bạn mang lại để giúp giải quyết vấn đề mà khách hàng hiện gặp phải


06. Tầm quan trọng tiêu đề
10 từ đầu tiên quan trọng hơn rất nhiều 10.000 từ sau đó
Đưa ra 10 tiêu đề phù hợp và chọn một tiêu đề xuất sắc nhất cho nội dung của mình
07. Lời kêu gọi hành động ở đầu trang
Lời kêu gọi hành động (CTAs) luôn phải thiết kế khu vực phía đầu trang để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi


08. Tạo Landingpage chuyên biệt cho từng sản phẩm
Khi bạn thiết lập các chiến dịch quảng cáo trả phí, hãy điều hướng khách hàng về Trang đích có nội dung cụ thể về sản phẩm mà bạn muốn bán.
Lưu ý: Trang chủ không có tác dụng bán hàng. Khách hàng chỉ vào Trang chủ để xem thêm về Thương hiệu hoặc Dịch vụ khác của bạn mà thôi!

09. Tạo bộ đếm Social
Việc tạo bộ đếm từ Mạng xã hội (Facebook, Twitter) với số lượng Like, Share lớn sẽ tạo tin tưởng khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
10. Cài cắm CTAs vào mọi phần nội dung
Hãy cho khách hàng biết chính xác sẽ nhận thông tin gì tiếp theo.
Điều này tạo cảm hứng với nội dung của bạn giúp khách hàng chuyển đổi tốt hơn.


11. Gợi ý sản phẩm liên quan
Đưa sản phẩm liên quan trong nội dung để giữ chân khách hàng lâu hơn trên website của bạn & có khả năng bán được thêm sản phẩm cùng loại.
12. Số lượng hàng còn trong kho
Tạo sự khan hiếm bằng việc cung cấp thông tin số lượng sản phẩm còn lại trong kho.
Ví dụ: “Mua ngay … Chỉ còn lại 3 sản phẩm khuyến mãi”


13. Mô tả cụ thể thông tin sản phẩm
Cung cấp cho khách hàng mọi thông tin cần thiết về sản phẩm như:
- Tính năng, lợi ích của sản phẩm như thế nào?
- Mô tả sản phẩm (hình dáng, màu sắc, thông số)?
- Ứng dụng của sản phẩm?
- Nhóm khách hàng mục tiêu sử dụng sản phẩm?
14. Điểm khác biệt sản phẩm
Đưa ra giải pháp chỉ có ở sản phẩm của bạn, giải quyết vấn đề của khách hàng hàng mà sản phẩm khác trên thị trường không đáp ứng.


15. Tập trung vào mục tiêu chuyển đổi
Xóa bất cứ thông tin nào có khả năng làm mất tập trung khách hàng, chẳng hạn như thanh điều hướng, nội dung không phù hợp.
Trang đích phải đảm bảo 100% khách hàng thực hiện một hành động cụ thể.
16. Tạo Form sử dụng Check box, Select box
Với sản phẩm nhiều biến thể như (Quần áo, Giày dép,..), bạn cần hỏi nhiều thông tin từ khách hàng trong quá trình bán hàng.
Bạn nên đưa ra giá trị thông tin sản phẩm dưới dạng “Chọn lựa có sẵn” Checkbox hay SelectBox để khách hàng dễ dàng hoàn thành Form đăng ký
Ví dụ: Khi bạn bán 1 chiếc áo, ngoài trường thông tin cơ bản (Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ). Bạn nên tạo thêm các trường thông tin: Màu sắc (Xanh, Trắng, Ghi, Đen,…) – Kích cỡ (S,M,L,XL,XXL,…) – …


17. Dùng nhiều hình thức thanh toán
Bạn không thể đoán chính xác khách hàng của bạn muốn thanh toán qua hình thức nào.
Hãy xem xét việc cung cấp nhiều hình thức thanh toán (Paypal, Airpay, Momo, Chuyển khoản qua tài khoản hay nhận tiền sau khi nhận hàng) để đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng.
Nếu khách hàng gặp khó trong việc thanh toán thì khả năng cao bạn cũng không có tiền đâu 🙂
18. Đánh giá khách đã mua hàng
Theo một nghiên cứu của Zendesk, 88% số người được hỏi cho biết quyết định mua hàng bị ảnh hưởng bởi các đánh giá tích cực hoặc tiêu cực từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm.


19. Sự kết hợp về màu sắc
Màu sắc khác nhau tạo ra cảm nhận khác nhau. Ví dụ:
Màu xanh nhạt tạo cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Trong khi màu đỏ gây căng thẳng, thậm chí tức giận.
Việc sử dụng màu sắc trên website cũng rất quan trọng, bạn cần kiểm tra việc sử dụng màu sắc khác nhau bằng công cụ A/B Testing để lựa chọn màu sắc phù hợp giúp tỷ lệ chuyển đổi tối ưu hơn.
20. Sử dụng hình ảnh nhất quán với Thương hiệu
Sử dụng hình ảnh miễn phí trên Internet có thể khiến khách hàng hiểu sai thông điệp về thương hiệu của bạn.
Hãy sử dụng hình ảnh được thiết kế chuyên nghiệp (dành riêng cho thương hiệu) để tạo điểm nhấn, giúp khách hàng dễ ghi nhớ.


21. Sử dụng Nút (Button CTAs) thay vì Liên kết (Link)
Các nút CTAs sẽ rõ ràng, dễ nhìn & chuyển đổi tốt hơn so với đường Link đơn điệu, đặc biệt là khi xem trên thiết bị di động.
22. Sử dụng Chat tool
Khi tích hợp chat tool vào website, bạn có thể giải đáp thắc mắc, yêu cầu của khách hàng tức thì.
Điều này sẽ tạo thiện cảm với khách hàng giúp khả năng chuyển đổi cao hơn.


23. Sử dụng tín hiệu điều hướng khách hàng
Điều hướng nội dung theo dòng chảy cảm xúc của khách hàng tới khu vực quan trọng nhất trên trang thông qua việc sử dụng tín hiệu hình ảnh trang nhã, phù hợp (Mũi tên, Nút bấm hay hình ảnh khác).
Biên tập : Đặng Trường