5 chiến lược SEO mang lại doanh thu trăm tỷ năm 2024

Năm 2024 đang đến gần, và cách bạn tiếp cận SEO có thể quyết định sự thành công của bạn trên nền tảng Google. Với sự thay đổi liên tục trong thuật toán tìm kiếm và cách người dùng tương tác với nội dung, những người làm SEO cần nghiên cứu và xem xét kỹ các chiến lược SEO của mình. 

 

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng thảo luận 5 chiến lược SEO thần tốc giúp bạn dẫn đầu đường đua vào năm 2024 và cả sau này!

 

Trau dồi nguyên tắc EEAT – Trải nghiệm, chuyên môn, tính thẩm quyền và độ tin cậy

 

Trau dồi nguyên tắc EEAT

Ngày nay có rất nhiều các nền tảng tìm kiếm mới nổi, nhưng Google vẫn là người đứng đầu khi nhắc đến công cụ tìm kiếm. 

Do đó, việc gửi tín hiệu chính xác đến Google trong nội dung bạn muốn truyền tải vẫn có tầm quan trọng cao nhất. Điều đó chỉ xảy ra khi các nguyên tắc E-E-A-T được đảm bảo, phản ánh đúng nhu cầu của người dùng từ nội dung. 

E-E-A-T phải là cốt lõi của việc phát triển chiến lược nội dung. Khi chọn một chủ đề, hãy luôn đánh giá xem thương hiệu của bạn có kinh nghiệm trực tiếp hay chuyên môn độc đáo hay không. Điều này đảm bảo bạn sản xuất nội dung để truyền cảm hứng, giáo dục hoặc giải trí cho người dùng.

EEAT phải là cốt lõi của chiến lược SEO

Tiến hành phân tích chuyên sâu và nghiên cứu từ khóa giúp bạn thấy thương hiệu của bạn đang có lợi thế gì để triển khai những nội dung này. Từ đây, bạn sẽ bắt đầu:

  • Hiểu được thương hiệu của bạn còn đang thiếu kinh nghiệm gì và biết cách lấp đầy khoảng trống “chuyên môn”.
  • Chiến lược hóa để phát triển sự tin cậy với khán giả và thiết lập thẩm quyền chuyên đề.

Mặc dù E-E-A-T  được coi là tiêu chí của Google, nhưng nó cũng phản ánh quá trình suy nghĩ của người dùng và khán giả khi họ đang tìm kiếm. Tận dụng bước này gần như là một hoạt động “tạo quyền xếp hạng”, là một giai đoạn nền tảng cho bất kỳ chiến lược nội dung nào.

 

Hiểu được nội dung nào cần được tạo ra

Khi bạn đã xác định được những chủ đề mà bạn cảm thấy mình có đủ điều kiện để thảo luận, hãy nghĩ cách thảo luận chúng một cách hiệu quả.

 

Điều này từng tương đối dễ dàng vì trước đây mặc định là tạo nội dung dài, dựa trên văn bản, thường là blog hoặc hướng dẫn. Tuy nhiên, vào năm 2023, người dùng đang tương tác với nhiều loại nội dung, nghĩa là bạn cần xem xét cách đáp ứng mục đích đằng sau các truy vấn tìm kiếm một cách thật hiệu quả.

Khi Google Perspectives tham gia vào cuộc trò chuyện, việc hiểu tín hiệu mà người dùng tìm kiếm sẽ đơn giản hơn vì bạn có thể tận dụng dữ liệu của Google để hiểu các loại truy vấn mang lại lượng tìm kiếm dồi dào.

Sau khi thiết lập nội dung sơ lược, bạn có thể kiểm tra các loại nội dung và biểu mẫu nội dung một cách chi tiết hơn. Tận dụng các công cụ như Glimpse – tiện ích mở rộng của Chrome cung cấp kiến ​​thức rộng hơn về các chủ đề thịnh hành – trên Google Trends.

Hãy để ý các tín hiệu trong nguồn cấp dữ liệu “Kênh” của công cụ. Điều này cho phép bạn hiểu được kỳ vọng của người dùng về các giải pháp nội dung cho các từ khóa, hashtag và ý tưởng nhất định.

 

Tùy chỉnh nội dung dành riêng cho nền tảng

Trong vũ trụ tìm kiếm đang phát triển, các nền tảng nội dung khác nhau hoạt động giống như các hành tinh riêng biệt – mỗi hành tinh có tính cách, đối tượng và thuật toán riêng.

Đối với các thương hiệu muốn thành công và kết nối với khán giả của họ trên các nền tảng này, chỉ có sự hiện diện là không đủ.

Nội dung được tạo phải cảm thấy có nguồn gốc từ từng nền tảng, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tùy chỉnh nội dung dành riêng cho nền tảng.

Ví dụ: nếu người dùng đang tìm kiếm trên TikTok, nội dung của bạn phải phù hợp với phong cách của nền tảng (tức là video dọc, dạng ngắn) để cộng hưởng với khán giả một cách hiệu quả. Nội dung bạn muốn tạo ra trên Google sẽ là những bài viết dạng dài, đi sâu vào chuyên môn hoặc chia sẻ nhiều lợi ích.

 

Chứng minh chiến lược SEO của bạn trong tương lai

Một chiến lược nội dung thành công không chỉ giới hạn ở hiện tại mà hướng tới tương lai.

Bằng cách cởi mở để học hỏi và cải tiến nội dung liên tục, các thương hiệu luôn cập nhật các xu hướng và công cụ thay đổi, tránh bị mắc kẹt trong các thực tiễn lỗi thời. 

Chìa khóa nằm ở việc nuôi dưỡng một chiến lược bắt nguồn từ nhưng linh hoạt. Khi các nền tảng mới xuất hiện và sở thích của người dùng thay đổi, các thương hiệu phải đủ nhanh nhẹn để xoay vòng mà không cần phát minh lại bánh xe.

Chiến lược SEO trong tương lai

Sự nhanh nhẹn này được bổ sung bởi sự háo hức khai thác những tiến bộ công nghệ mới nhất, cho dù đó là phân tích dựa trên AI hay trải nghiệm VR nhập vai, Google Perspectives hay SGE.

Tuy nhiên, ngay cả với những thay đổi này, điều quan trọng là phải ưu tiên quan điểm của khán giả. Luôn theo dõi các hành vi tìm kiếm đang phát triển và liên tục xem xét các phân tích, phản hồi để có được thông tin chi tiết có giá trị về  hiện tại và kỳ vọng trong tương lai.

Trong khi tương lai có thể không chắc chắn, bạn có thể sẵn sàng với việc lập kế hoạch kịch bản. Hình dung các con đường khác nhau cho bối cảnh tìm kiếm và lập chiến lược làm thế nào để định vị thương hiệu của bạn trong môi trường phát triển này.

Khi làm như vậy, bạn xây dựng một chiến lược nội dung đáp ứng nhịp điệu kỹ thuật số ngày nay và sẵn sàng nhảy theo giai điệu của ngày mai.

 

Thúc đẩy sự hợp tác và quan hệ đối tác với những người có sức ảnh hưởng

Quan hệ đối tác và cộng tác đã nổi lên như những công cụ mạnh mẽ để khuếch đại phạm vi tiếp cận, đa dạng hóa các dịch vụ nội dung và tiếp cận khán giả mới – tất cả trong khi giới thiệu trải nghiệm.

Chiến lược SEO hợp tác

Không chỉ là một phương tiện để tập hợp các nguồn lực, hợp tác chiến lược có thể:

  • Mang đến góc nhìn mới mẻ.
  • Thêm uy tín.
  • Xây dựng lòng tin giữa khán giả

Bằng cách liên kết với những người có ảnh hưởng chia sẻ các giá trị và đối tượng tương tự với thương hiệu của bạn, bạn có thể đồng sáng tạo nội dung cung cấp các quan điểm đa dạng trong khi vẫn duy trì tính nhất quán trong thông điệp.

Các thương hiệu có thể hưởng lợi từ những sự hợp tác này bằng cách mở rộng sự hiện diện trực tuyến của họ ngoài kết quả tìm kiếm của Google, đảm bảo sự thống trị kỹ thuật số rộng lớn hơn.

Hơn nữa, quan hệ đối tác có thể mở đường cho quảng bá chéo, nơi cả hai bên đều được hưởng lợi từ khán giả được chia sẻ, dẫn đến sự phát triển lẫn nhau.

Hy vọng thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải tiến chiến lược SEO của mình để tiến nhanh hơn đến thành công. Hãy follow ClickOn để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé.



Bài viết liên quan