8 mẹo chuyển đổi nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên hơn

Thu hút lưu lượng truy cập tốt vào trang web của bạn là một thành tựu lớn trong SEO. Bạn hoàn toàn có quyền tự hào vì đã đủ giỏi trong việc nghiên cứu từ khoá, siêu dữ liệu metadata, UX,… để giúp tăng lượng truy cập đó

Thế nhưng bao nhiêu trong số lưu lượng truy cập thực sự đang chuyển đổi?

Và những người làm SEO thông minh nên biết cách áp dụng 8 chiến lược sau đây để biến điều đó thành hiện thực.

1. Kiểm tra các CTA với nội dung khác nhau

Có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn, cho dù đó là trên trang đích đi sâu vào chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ hay một bài đăng blog về chủ đề. Hãy test các yếu tố như ngôn ngữ, thiết kế, vị trí và phong cách. 

Ví dụ: bạn có thể nhúng CTA dựa trên văn bản ở gần đầu bài đăng blog hoặc CTA dựa trên hình ảnh ở giữa hoặc sử dụng CTA dạng nút ở bất kỳ điểm nào trong nội dung của bạn. Dù ý tưởng của bạn là gì, hãy tạo một phương pháp thử nghiệm rõ ràng và xem phương pháp nào hiệu quả nhất để thúc đẩy chuyển đổi thực tế.

Vị trí CTA

2. Thử nghiệm các ưu đãi khác nhau 

Bạn không cần phải cố gắng giảm giá để tăng doanh thu (mặc dù bạn có thể thử, chẳng hạn như đề nghị gửi thông báo về việc giảm giá khi đăng ký trên trang sản phẩm).

Hãy tạo một nam châm thu hút khách hàng tiềm năng hoặc tặng quà nhẹ nhàng hơn có thể giúp bạn có được nhiều địa chỉ email, số điện thoại. Thử nghiệm các quà tặng như bản tin, hướng dẫn sự kiện, v.v., đặc biệt là những quà tặng liên quan đến nội dung trên trang.

3. Căn chỉnh CTA với nội dung

Việc kết nối CTA với nội dung có thể rất hiệu quả.

Ví dụ: nếu người dùng truy cập một bài viết blog liên quan đến sản phẩm Backlinks báo chí, hãy tạo CTA cụ thể cho sản phẩm

Ví dụ: “Đăng ký để nhận ngay ưu đãi khi mua 1000 backlinks báo chí”. 

Tăng lượng truy cập với các CTA phù hợp với nội dung

4. Kiểm tra CTA ngoài nội dung

CTA nằm trong nội dung có thể hoạt động tốt, nhưng bạn nên kiểm tra các vị trí ở nơi khác trên trang: thanh bên, trình đơn thả xuống điều hướng trên cùng, biểu ngữ đầu trang, v.v. 

Một lưu ý quan trọng ở đây là hãy theo dõi cả tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ thoát – nếu bạn nhận được sự chuyển động tối thiểu ở tỷ lệ chuyển đổi nhưng đổi lại là tỷ lệ thoát tăng, hãy kết thúc thử nghiệm sớm và chuyển sang thử nghiệm tiếp theo..

5. Mở rộng hành trình nội dung

Đối với một số loại sản phẩm, việc thuyết phục khách truy cập dành nhiều thời gian hơn ở nơi khác trên trang web có thể hiệu quả hơn trước khi yêu cầu họ cung cấp bất kỳ thông tin nào. 

Nếu nội dung của bạn nằm ngay từ đầu hành trình mua hàng, hãy hướng dẫn người dùng đến các phần ở giữa hoặc dưới trước khi yêu cầu bất kỳ điều gì. 

Nếu họ tự di chuyển xuống dưới, đó là tín hiệu tuyệt vời cho thấy họ có nhiều khả năng cung cấp thông tin cho bạn hơn. 

6. Xây dựng sự tương tác trước khi tiến đến chuyển đổi

Làm “ấm lòng người dùng” – cung cấp cho họ các cách tương tác có thể giúp họ cảm thấy được đầu tư vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, điều này sẽ thúc đẩy hoạt động chuyển đổi về sau. 

Ở đây, các cuộc khảo sát là một công cụ tuyệt vời – và thậm chí có thể chỉ cách một đoạn ngắn từ “bạn muốn xem kết quả khảo sát? Hãy gửi email của bạn vào đây” nếu bạn đang sử dụng khảo sát để thu thập dữ liệu và thông tin chi tiết. 

7. Tận dụng thông tin chi tiết từ nội dung có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn của bạn

Đi sâu vào Google Analytics của bạn để tìm các trường hợp bài đăng hoặc thuộc tính có lưu lượng truy cập tương đối thấp và tỷ lệ chuyển đổi tương đối cao. Những trang đó cung cấp những gì dẫn đến chuyển đổi? 

Cho dù đó là ngôn ngữ, thông tin sản phẩm hay loại CTA, bạn có thể tạo lại nội dung nào đó trên các trang phổ biến hơn.

Hãy tìm cách tối ưu hóa hơn nữa các trang có chuyển đổi cao của bạn để nhận được nhiều lưu lượng truy cập và chuyển đổi hơn.

8. Thực hiện nghiên cứu định tính của bạn

Việc thu thập thông tin giai thoại từ một số người dùng hiện tại/trung thành của bạn có thể cực kỳ sâu sắc. 

Đặt câu hỏi để xác định điểm thu hút họ, thuộc tính sản phẩm thu hút họ nhất và ưu đãi lôi kéo họ đăng ký có thể mang lại cho bạn những ý tưởng mới có giá trị để kiểm tra mà bạn sẽ không tìm thấy trong hàng dữ liệu.

Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn

Nếu bạn đang mang lại lưu lượng truy cập lành mạnh vào các website thuộc sở hữu của mình, bạn đã xây dựng được cơ sở tuyệt vời để thiết lập SEO như một động lực tăng trưởng khổng lồ 

Việc thêm các chiến lược ở trên sẽ giúp bạn tăng tác động của SEO vào website của bạn, đây mới là mục tiêu cuối cùng. 

Hy vọng ClickOn đã mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích, follow ClickOn để biết thêm nhiều thông tin nữa nhé!



Bài viết liên quan