9 chiến thuật SEO website cho kỳ nghỉ lễ

Mùa nghỉ lễ mang đến làn sóng tìm kiếm xung quanh quà tặng, sự kiện, công thức nấu ăn, v.v. Các Seoer có thể nắm bắt được lưu lượng truy cập tăng đột biến này bằng các chiến lược SEO được nhắm mục tiêu.

Dưới đây là 9 cách để tối ưu hóa trang website của bạn cho kỳ nghỉ lễ và tận dụng tối đa khoảng thời gian có lưu lượng truy cập cao này.

1. Tận dụng các chủ đề theo mùa

Sử dụng các công cụ như Google TrendsSemrush, tìm kiếm các từ khóa thịnh hành liên quan đến ngày lễ. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để viết nội dung mới nhằm thu hút đối tượng mục tiêu

Google Trends

Những thứ như hướng dẫn quà tặng luôn phổ biến nhưng nếu bạn đang làm việc trên một trang web không dựa trên sản phẩm thì vẫn có rất nhiều cơ hội.

Dưới đây là một vài ví dụ:

  • Đối với một doanh nghiệp địa phương, bạn có thể biên soạn hướng dẫn về các sự kiện trong khu vực.
  • Ngân hàng hoặc cố vấn tài chính có thể nói về việc lập ngân sách cho quà tặng và tạo một công cụ tính tiết kiệm trên trang web.
  • Website về sức khoẻ có thể viết một số công thức nấu các món ăn lành mạnh hơn trong kỳ nghỉ hoặc nói về cách duy trì hoạt động tích cực trong kỳ nghỉ lễ.

Dù thuộc loại hình kinh doanh nào, luôn có cách kết nối những ngày nghỉ cuối năm và tạo nội dung xoay quanh những chủ đề đó.

2. Làm mới và cập nhật nội dung hiện có

Xem lại nội dung hoạt động tốt nhất của bạn từ những năm trước và làm mới hoặc viết lại nội dung đó bằng thông tin hiện tại, từ khóa mới và liên kết có liên quan. Cách tiếp cận này giúp bạn tiết kiệm thời gian và tận dụng giá trị SEO hiện có của nội dung của bạn.

Bạn cũng có thể thêm phong cách Giáng sinh vào các trang hiện có. Điều này đặc biệt hữu ích cho một trang web thương mại điện tử. Tạo các danh mục dành riêng cho Giáng sinh để giúp người dùng dễ dàng điều hướng đến các mặt hàng theo mùa. 

Cập nhật mô tả, tiêu đề sản phẩm và hình ảnh nếu có thể. Điều này sẽ giúp các sản phẩm riêng lẻ đó được xếp hạng SEO cho những tìm kiếm quan trọng từ khách hàng tiềm năng

Content SEO

Hướng mọi người từ bài đăng blog hoặc trang nội dung dựa trên kỳ nghỉ trực tiếp đến các trang sản phẩm có liên quan để giúp người dùng điều hướng đến đúng nơi và củng cố tầm quan trọng của những sản phẩm đó bằng liên kết nội bộ.

3. Tối ưu hóa cho người dùng di động

Trong những ngày nghỉ lễ, số lượt tìm kiếm trên thiết bị di động tăng đáng kể khi mọi người đang di chuyển hoặc ngồi trên ghế sofa xem phim Giáng sinh năm nay.

Đảm bảo trang web và nội dung của bạn được tối ưu hóa hoàn toàn cho thiết bị di động, đặc biệt nếu bạn đã thêm nội dung bổ sung liên quan đến kỳ nghỉ. Điều này bao gồm thời gian tải nhanh hơn, thiết kế đáp ứng và điều hướng dễ dàng để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Bạn muốn mọi người nhanh chóng và dễ dàng tìm thấy thứ họ cần và sau đó thực hiện hành động. Mọi người thường đưa ra những quyết định bốc đồng hơn trong thời gian này trong năm.

Rất nhiều người trong chúng ta cảm thấy choáng ngợp và áp lực với số lượng việc phải làm, vì vậy việc đảm bảo trải nghiệm tốt trên thiết bị di động cho người dùng thậm chí còn quan trọng hơn bình thường.

4. Sử dụng dữ liệu có cấu trúc cho đoạn mã chi tiết

Triển khai dữ liệu có cấu trúc để nâng cao khả năng hiển thị nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm. Đoạn mã chi tiết có thể nêu bật các chi tiết dành riêng cho ngày lễ như ngày diễn ra sự kiện, đánh giá sản phẩm và ưu đãi đặc biệt.

Chúng không nhất thiết hữu ích cho việc xếp hạng, nhưng Google thường sẽ đưa một số thông tin bổ sung này vào SERP. Điều này cung cấp cho người tìm kiếm nhiều thông tin hữu ích hơn và giúp làm cho danh sách của bạn nổi bật và trông hấp dẫn hơn, dẫn đến cải thiện tỷ lệ nhấp trên trang web của bạn.  

5. Tối ưu hóa tìm kiếm địa phương

Đảm bảo cập nhật Hồ sơ doanh nghiệp trên Google của bạn và các danh sách địa phương khác với giờ làm việc trong thời gian nghỉ lễ. Bạn cũng có thể thêm bất kỳ sự kiện đặc biệt nào bạn đang tổ chức hoặc bất kỳ chương trình khuyến mãi nào liên quan đến thời gian nghỉ lễ.

Tối ưu hóa cho các truy vấn tìm kiếm địa phương có thể thúc đẩy cả lưu lượng truy cập trực tuyến và trực tiếp đến các địa điểm doanh nghiệp thực tế trong kỳ nghỉ lễ. Điều này có thể giúp bạn thống trị SERP với trang web, danh sách doanh nghiệp và quảng cáo của mình. Việc nhìn thấy doanh nghiệp của bạn nhiều lần trong kết quả tìm kiếm sẽ làm tăng khả năng hiển thị, độ tin cậy và số lần nhấp chuột.

6. Cải thiện hiệu suất trang web

Tốc độ và hiệu suất trang web rất quan trọng đối với SEO và với tất cả lưu lượng truy cập đáng kể này đến trang web, bạn cần đảm bảo rằng nó có thể quản lý được lượng truy cập đột ngột.

Đối với các doanh nghiệp theo mùa, điều này có thể có nghĩa là lưu lượng truy cập vào dịp lễ tăng đột biến và do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo trang web của bạn có thể xử lý được mà không ảnh hưởng đến tốc độ.

Khi quan tâm đến thương mại điện tử, việc đảm bảo trang web có thể quản lý các giao dịch gia tăng cũng rất quan trọng. Bạn phải có sẵn các quy trình ngoại tuyến đề phòng trường hợp xảy ra sự cố

Tối ưu SEO website

7. Tham gia xây dựng liên kết theo mùa

Hãy liên hệ với các trang web khác để có bài đăng hoặc hoạt động cộng tác theo chủ đề ngày lễ của khách. Ví dụ: nếu bạn là doanh nghiệp kinh doanh dựa trên sản phẩm, hãy tìm các trang web giới thiệu sản phẩm của bạn trong hướng dẫn quà tặng của họ.

Xây dựng liên kết theo mùa có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn và cải thiện uy tín trang web của bạn. Tập trung vào chất lượng hơn số lượng để đảm bảo các liên kết này mang lại lợi ích cho SEO của bạn bằng cách đề nghị tự mình viết các bài đăng và bài viết trên blog.

Đây cũng là thời điểm tốt để thử và tận dụng quan hệ công chúng kỹ thuật số. Có tạp chí hoặc tờ báo trực tuyến nào quan tâm đến việc giới thiệu doanh nghiệp không? Tìm kiếm những câu chuyện truyền cảm hứng để chia sẻ thay vì rao bán.

Hãy suy nghĩ về những lợi ích dành cho khán giả trước khi quảng cáo chiêu hàng. Luôn có ít nhất một câu chuyện hay trong mỗi doanh nghiệp. PR là một cách tuyệt vời để có được backlink từ các bài viết liên quan đến kỳ nghỉ. Chỉ cần lưu ý rằng những liên kết này thường không tồn tại lâu dài.

8. Giám sát chặt chẽ số liệu

Theo dõi chặt chẽ số liệu phân tích của bạn trong suốt mùa lễ. Tìm ra chiến lược nào đang hiệu quả và chỗ nào cần cải thiện. Hiểu dữ liệu thời gian thực cho phép bạn điều chỉnh nhanh chóng, tận dụng những gì phù hợp nhất với khán giả của bạn.

Mùa nghỉ lễ có thể là khoảng thời gian bận rộn đối với một số doanh nghiệp và bạn có thể dễ dàng bỏ qua việc theo dõi những gì đang diễn ra trên trang web. Thực hiện những cải tiến nhỏ này có thể giúp cải thiện chuyển đổi ngay trước khi cơ hội kết thúc (ít nhất là trong một năm nữa).

9. Lên kế hoạch trước cho SEO sau kỳ nghỉ lễ

Đừng để nỗ lực SEO của bạn giảm sút ngay khi kỳ nghỉ lễ kết thúc. Lập kế hoạch chiến lược sau kỳ nghỉ để duy trì động lực. Nhiều doanh nghiệp có thể mất một chút thời gian để tập hợp lại và tận dụng không gian này để tiếp tục hoạt động trong năm tiếp theo

Điều này có thể bao gồm việc thêm nội dung giúp đưa ra các quyết tâm trong Năm Mới hoặc lời khuyên về cách sử dụng quà tặng ngày lễ, tái chế rác thải và chuẩn bị cho những tháng Giêng không thể tránh khỏi. Một lần nữa, hãy lập kế hoạch cho nội dung có liên quan chặt chẽ đến dịch vụ hoặc sản phẩm của doanh nghiệp.

Bạn cũng phải thực hiện các bước để xóa các yếu tố ngày lễ khỏi mô tả và danh mục sản phẩm, nội dung không cụ thể, đồng thời xóa mọi biểu ngữ hoặc đồ họa đặc biệt khỏi trang web cũng như cập nhật mọi danh sách.

Hãy coi việc đó như việc cất đồ trang trí Giáng sinh đi và sẵn sàng mang chúng ra sử dụng lại vào năm sau.

Mở rộng khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập lớn hơn cho kỳ nghỉ lễ

Mùa lễ mang đến sự gia tăng các truy vấn tìm kiếm theo mùa và lưu lượng mua sắm trực tuyến. Bạn có thể tận dụng tối đa giai đoạn quan trọng này bằng cách: 

  • Tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa theo mùa có liên quan.
  • Nâng cao hiệu suất trang web.
  • Tận dụng dữ liệu có cấu trúc.
  • Giám sát phân tích. 

Đừng để nỗ lực SEO của bạn giảm sút khi kỳ nghỉ lễ kết thúc – hãy duy trì động lực bằng nội dung sau kỳ nghỉ lễ và cập nhật trang web. 

Với việc lập kế hoạch và thực thi chiến lược SEO, bạn có thể mang lại cho trang web của mình khả năng hiển thị và chuyển đổi đáng kể trong các dịp lễ lớn sắp tới này

Hy vọng 9 chiến thuật SEO trên sẽ giúp website của bạn tặng cường sự hiện diện hơn trong những dịp lễ sắp tới. Hãy follow ClickOn để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhé!



Bài viết liên quan