Ahrefs là gì? Cách sử dụng Ahrefs hiệu quả cho dự án SEO

Ahrefs-la-gi-02

Ahref là công cụ hỗ trợ SEO giúp các SEOer chuyên nghiệp có thể dễ dàng nghiên cứu backlink cho dự án SEO, giúp hỗ trợ xây dựng mạng lưới liên kết các bài viết, nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO và phân tích đối thủ cạnh tranh,….Các tính năng trong Ahrefs đều được thiết kế để giúp hỗ trợ cho các chuyên gia Marketing Digital có thể nghiên cứu và phát triển dự án SEO. Vậy Ahrefs là gì? Bài viết này Clickon.vn sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Ahrefs sao cho hiệu quả!

Vậy Ahrefs được biết đến là công cụ như thế nào?

Ahrefs được biết đến là một trong những công cụ giúp phân tích SEO hiệu quả được rất nhiều chuyên gia Marketing sử dụng. Trong Ahrefs có chứa một lượng dữ liệu cực lớn giống như Google giúp cho các nhà làm SEO có thể sử dụng để phân tích website đối thủ, nghiên cứu từ khóa chuẩn SEO, giúp tăng traffic website, xây dựng liên kết (backlinks) trong các bài biết, …

Ahrefs sẽ thu thập các thông tin từ hàng triệu website trên internet thông qua những con bọ Ahrefs.  Cứ 15 đến 30 phút  Ahrefs sẽ được làm mới dữ liệu một lần. Các dữ liệu data có trong Ahrefs được thu thập từ 12 tỷ links trên khắp mạng lưới internet và được cập nhật từ hơn 200 triệu domain ở hầu hết các quốc gia.

ahrefs-la-gi-01

Dựa trên một số nghiên cứu và dữ liệu dữ liệu của các chuyên gia đã cho thấy Ahrefs chỉ đứng sau Google về quá trình cập nhật thông tin. Qua đây có thể thấy rằng Ahrefs là một trong những công cụ giúp hỗ trợ phát triển dự án SEO hữu ích và hiệu quả nhất hiện nay. Vậy nên sử dụng công cụ này như thế nào?

Cách sử dụng Ahrefs hiệu quả cho dự án SEO

1. Phân tích URL website trong mục Site Explorer

Sau khi lên được bộ từ khóa chuẩn SEO thì các SEOer chuyên nghiệp sẽ dựa trên bộ từ khóa đó để nghiên cứu các đối thủ cạnh với trang web của mình trên internet. Vậy làm thế nào để có thể nghiên cứu đối thủ cạnh tranh một cách dễ dàng? Người dùng chỉ cần vào mục Site Explorer trong Ahrefs và nhập URL của đối thủ vào, phần mềm sẽ đưa ra những chỉ số phân tích URL website hiệu quả. Từ các dữ liệu đó, các nhà làm SEO có thể dễ dàng đánh giá được đối thủ cạnh tranh và đưa ra những phương án SEO phù hợp cho dự án của mình.

2. Màn hình Dashboard hiển thị các chỉ số chung của trang web

Trên màn hình Dashboard bạn có thể xem các chỉ số tổng quan về website của mình như:

  • Ahref Rank: Mục này sẽ thể hiện chỉ số xếp hạng của các website trên toàn cầu theo thống kê của Ahrefs.
  • UR, DR: sẽ đưa ra xếp hạng của đường dẫn và tên miền theo thứ tự tăng dần từ 1 cho đến 100.
  • Backlink, Live Index và Fresh index là các mục thể hiện các chỉ số đánh giá của backlink trên trang web.
  • Organic Traffic: sẽ đưa ra các chỉ số thống kê lượng người truy cập vào website trong vòng 1 tháng kể từ ngày kiểm tra số liệu. 
  • Organic Keywords: sẽ cho biết số lượng từ khóa lọt top 100 trên trang kết quả tìm kiếm. 

3. Nghiên cứu từ khóa bằng công cụ Ahrefs

Các nhà làm SEO có thể dễ dàng nghiên cứu bộ từ khóa chuẩn SEO nhờ vào mục “Organic Keywords” nằm trong mục “Organic search” của công cụ Ahrefs. Mục này sẽ cung cấp cho người dùng thứ hạng các từ khóa trong website của bạn hoặc đối thủ. Bên cạnh đó, các chỉ số về CPC, volume, traffic cũng được hiển thị để các SEOer tiện theo dõi.

4. Phân tích Backlink thông qua mục Backlink Profile

Thế mạnh của công cụ Ahrefs đó chính là khả năng phân tích hệ thống backlink của website cực kỳ tốt. Đó cũng là điểm khiến cho Ahrefs trở nên nổi bật hơn so với các công cụ khác. Bạn có thể chọn “Backlinks” trong Overview để xem số liệu chi tiết về các backlink.

Ahrefs-la-gi-02

5. Keyword Difficulty cho biết độ khó của từ khóa 

Từ khóa trong dự án SEO lên TOP nhanh hay chậm ngoài việc đẩy mạnh yếu tố kỹ thuật thì còn phụ thuộc vào các yếu tố khác như sự cạnh tranh của từ khóa. Chính vì thế mà mục 

Keyword Difficulty sẽ cho các nhà làm SEO biết về độ khó của từ khóa. Để từ đó có thể lựa chọn từ khóa sao cho phù hợp với dự án SEO.

6. Content Gap Tool

Content Gap Tool là một công cụ tuyệt vời giúp người dùng biết được những từ khóa không được xếp hạng của các đối thủ cạnh tranh bằng cách đặt URL của đối thủ cạnh tranh vào “Show keywords that any of the below targets rank for” sao đó tìm kiếm là sẽ có kết quả trả về.

7. Keyword Explorer giúp gợi ý từ khóa

Cũng giống như các công cụ gợi ý từ khóa khác Keyword Explorer sẽ giúp cho các nhà làm SEO có thể khám phá thêm các từ khóa gợi ý có liên quan đến các chủ đề mà từ khóa bạn đã nhập vào Keyword Explorer. Bạn có thể thực hiện như sau: chọn mục “All keyword ideas” ở cột bên tay trái sau đó gõ từ khóa mà bạn đang muốn tìm hiểu và bấm enter để được kết quả trả về. 

Bài viết này ClickOn Digital đã mang đến cho bạn những hướng dẫn cơ bản để bạn có thể sử dụng công cụ Ahrefs một cách dễ dàng hy vọng bạn sẽ có thêm những thông tin thật hữu ích cho mình.

 



Bài viết liên quan