AI biến cuộc gọi thành lợi thế cạnh tranh trong SEO

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng Trí tuệ nhân tạo AI đã tồn tại hơn 70 năm. Nhưng 2-3 năm trở lại đây công nghệ này mới trở nên tiên tiến và được phổ biến rộng rãi đến mức gần như mọi người đều có thể sử dụng. 

Điều quan trọng là thế hệ AI mới hiện nay bao gồm những tiến bộ bùng nổ trong lĩnh vực nhận dạng giọng nói và trí thông minh hội thoại (conversation intelligence) -CI. CI có thể phát hiện những insights có giá trị ẩn trong các cuộc điện thoại, làm nổi bật các từ khóa được nói trong cuộc trò chuyện. CI cũng có thể xác định cảm xúc tích cực và tiêu cực, tạo bản tóm tắt cuộc gọi có thể xem nhanh. Và thậm chí tự động hóa quy trình đánh giá và ghi điểm khách hàng tiềm năng.

Cùng tìm hiểu SEOer sử dụng AI để biến cuộc gọi thành lợi thế cạnh tranh của họ nhé!

1. Khai thác cuộc gọi cho những nghiên cứu định tính

AI đã cách mạng hóa cách nhân viên SEO tiến hành nghiên cứu. Họ có thể xử lý lượng dữ liệu khổng lồ và xác định insights mà không thể khám phá theo cách thủ công.

Chẳng hạn, các công cụ giám sát và lắng nghe AI ​​có thể xử lý lượng lớn dữ liệu web và giọng nói. Điều này giúp các doanh nghiệp luôn cập nhật xu hướng của ngành. Cùng với đó là  theo dõi đối thủ cạnh tranh và xác định các cơ hội tương tác với khách hàng. Các công cụ giám sát danh tiếng cũng có thể giúp doanh nghiệp theo dõi tâm lý khách hàng. Từ đó phản hồi nhanh chóng trước những nhận xét tiêu cực, cải thiện danh tiếng chung của họ.

ai-bien-cuoc-goi-thanh-loi-the-canh-tranh-trong-seo-1

CI cũng cung cấp một số cơ hội nghiên cứu. Nó cho phép nhà nghiên cứu khám phá những gì khách hàng thực sự muốn bằng cách tự động phân tích ngôn ngữ mà khách hàng sử dụng trong các cuộc gọi. 

Ví dụ

Một đại lý bất động sản có thể thấy số lượt đề cập đến một khu vực lân cận cụ thể tăng đột biến. Từ đây, họ sẽ nghiên cứu sâu hơn các thông tin về khu vực đó để hỗ trợ cho hoạt động SEO và kinh doanh.

2. Sử dụng từ khóa được AI xác định để tối ưu hóa tìm kiếm và SEO

Mặc dù hầu hết các nhân viên SEO đã sử dụng công cụ AI cho các nhiệm vụ của SEO như lên outlines nội dung và nghiên cứu từ khóa trong nhiều năm. Nhưng thách thức ở đây là đảm bảo các giả định của AI về những gì khán giả muốn phù hợp với những gì họ tìm kiếm.

Đây là lúc CI phát huy tác dụng. Nó có thể tự động xác định các thuật ngữ chính được nói trong cuộc gọi. Cùng vưới việc tính toán tần suất của chúng để phát hiện các xu hướng mới nổi. Một trong nhiều lợi ích của việc nhanh chóng nắm bắt được các xu hướng trong cuộc gọi là khi mà so sánh ngôn ngữ của khách hàng với các dịch vụ kinh doanh, họ có thể phát hiện ra sự không phù hợp.

ai-bien-cuoc-goi-thanh-loi-the-canh-tranh-trong-seo-2

Ví dụ:

Một công ty luật về thương tích cá nhân có thể nhận được nhiều cuộc gọi về “tai nạn xe máy”. Nhưng họ có thể không nhận thức được rằng đây thậm chí còn là một lĩnh vực cơ hội. Dựa trên xu hướng tăng mạnh của từ khóa do CI phát hiện, công ty có thể thêm nhiều nội dung SEO hơn vào trang web của mình để tăng thêm lưu lượng truy cập.

3. Nhận nội dung tổng quát tốt hơn với thông tin chi tiết về cuộc gọi

Bài viết AI đã có mặt trên thị trường từ khá lâu. Nhưng trước cuộc cách mạng AI toàn diện, nó bị bao vây bởi sự kỳ thị tiêu cực. Tuy nhiên, với sự phổ biến của các công cụ tạo nội dung tiên tiến hơn (và ít đạo văn hơn), việc tạo nội dung do AI cung cấp đã trở nên phổ biến và đáng tin cậy hơn.

Thông tin chi tiết từ các cuộc gọi CI, chẳng hạn như các câu hỏi thường gặp. Đây là nguồn cung cấp thông tin hoàn hảo để tạo dàn ý nội dung hoặc thậm chí là bản nháp. AI có thể là một công cụ mạnh mẽ để vượt qua “hội chứng trang trống”. Từ đó bắt đầu các dự án bằng bản sao mà con người có thể tinh chỉnh thêm.

Ngoài các bài báo trên website, công cụ viết AI cũng có thể tăng tốc độ sản xuất hầu hết mọi loại nội dung. Chẳng hạn như email, bài đăng trên blog, bản sao trên mạng xã hội, tiêu đề, tóm tắt nội dung để giới thiệu quảng cáo và thậm chí cả các chiêu trò bán hàng. Chỉ cần nhớ, nội dung do AI tạo ra vẫn cần có sự can thiệp của con người. Điều này biến nội dung thành nội dung hấp dẫn, chất lượng cao, gây được tiếng vang với người đọc.

Nội dung được tạo ra tự động vẫn cần có sự can thiệp của con người

4. Cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua phân tích chi tiết cuộc gọi

Một trong những ưu điểm chính của việc sử dụng phân tích nội dung cuộc gọi AI trong SEO là khả năng tạo ra nội dung cá nhân hóa cho người dùng. CI có thể phân tích cuộc gọi từ khách hàng và hiểu được nhu cầu, mong muốn, và vấn đề cụ thể mà họ quan tâm. Kết quả là, bạn có thể cung cấp nội dung tùy chỉnh và đáp ứng trực tiếp các câu hỏi hoặc vấn đề của họ. Điều này tạo ra một trải nghiệm người dùng mà họ cảm thấy được quan tâm và hiểu biết.

Người dùng cảm thấy nội dung trên trang web của bạn liên quan đến họ và đáp ứng các tình huống cụ thể của họ, họ sẽ có xu hướng tương tác nhiều hơn. Trải nghiệm người dùng kém có thể dẫn đến việc người dùng rời bỏ trang web của bạn. Phân tích nội dung cuộc gọi AI có khả năng tối ưu hóa nội dung và làm cho trang web trở nên hấp dẫn hơn. Người dùng cảm thấy hài lòng với trải nghiệm, họ có khả năng ở lại trang web lâu hơn và thăm nhiều trang hơn. Điều này giúp giảm tỷ lệ thoát trang và tăng thời gian ở lại trang web.

5. Nâng cao hiệu suất SEO với AI

Như đã đề cập ở trên, AI có khả năng phân tích nội dung cuộc gọi và xác định ngữ cảnh và từ khóa quan trọng. Điều này giúp tối ưu hóa nội dung trang web dựa trên ngữ cảnh cụ thể. Nó làm  cho nội dung trở nên liên quan hơn đối với từng tình huống. Từ đó tăng khả năng xếp hạng trên các kết quả tìm kiếm.

Trí tuệ nhân tạo giúp nâng cao hiệu quả SEO

AI phân tích dữ liệu cuộc gọi và sẽ đề xuất cách tối ưu hóa cấu trúc trang web.  Từ đó trang web dễ dàng được duyệt và hiểu. Cùng với đó là sự cải thiện của tốc độ tải trang với sự tối ưu hình ảnh và dữ liệu trên trang web.  Điều này không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn giúp tăng hiệu suất SEO. Nó giúp công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung trang web của bạn.

Kết luận

Đã đến lúc cần nâng cao lợi thế cạnh tranh của bạn trong lĩnh vực SEO  với thông tin chi tiết về cuộc gọi được hỗ trợ bởi AI. Hãy follow ClickOn để biết thêm nhiều thông tin hơn nữa nhé.



Bài viết liên quan