Google SandBox là gì? Làm sao để website tránh được thuật toán Google Sandbox?

Google-Sandbox-02

Google Sandbox là thuật toán mà Google đưa ra để kiểm soát, ngăn chặn các trang web mới có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Và để giúp cho bạn có thể hiểu rõ hơn về thuật toán này, hãy cùng với Clickon.vn tìm hiểu chi tiết về Google SandBox nhé!

Giới thiệu về Google Sandbox 

Có thể bạn đã biết Sandbox trong tiếng anh có nghĩa là hộp cát. Vậy nên thuật toán Google Sandbox là một bộ lọc mà Google đưa ra nhằm kiểm soát, quản lý và ngăn chặn các trang web mới để khiến cho các website này không có được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google.

google-sandbox-01

Ngay cả các website mới không có dấu hiệu vi phạm, tuân thủ đúng những quy định mà Google đưa ra thế nhưng Google vẫn đưa ra thuật toán Sandbox để thử thách các website mới. Thời gian thử thách này sẽ kéo dài từ 2 tháng trở lên. Nếu như website mới có thể vượt qua được giai đoạn này thì sẽ có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google.

Làm thế nào để nhận biết website bị Google Sandbox?

Vậy làm thế nào để biết được website của bạn có đang bị thuật toán Google Sandbox kìm hãm hay không? Dựa vào những dấu hiệu dưới đây chắc chắn bạn có thể biết được website của mình có đang bị dính Google Sandbox hay không:

  • Các bài viết có chứa từ khóa nằm ngoài TOP 100.
  • Website của bạn trượt dốc về thứ hạng mặc dù đã sử dụng mọi cách tối ưu trong một thời gian dài.
  • Hoặc các website không có kết quả trả về khi kiểm tra trên công cụ tìm kiếm Google.

Ngoài ra, để chắc chắn hơn thì bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm khác như: Yahoo, Bing, Cốc cốc hay Firefox,… để kiểm tra thứ hạng từ khóa website của mình. Nếu như trang web của bạn vẫn có thứ tự xuất hiện ở top 10 hoặc ở trang 2 trên các công cụ tìm kiếm trên nhưng lại không thấy xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google. Vậy thì chắc chắn website của bạn đang bị dính thuật toán Google Sandbox.

Nguyên nhân khiến website bị dính Google Sandbox

Có một số nguyên nhân khiến cho website bị dính thuật toán Google Sandbox, ví dụ như: 

  • Thông thường các website có chứa bài viết có nội dung bị trùng lặp, có đường dẫn URL giống nhau thì sẽ rất dễ bị Google để ý. Chính vì thế mà các SEOer cần phải xây dựng nội dung bài viết không bị trùng lặp, có chất lượng cao khi mới thành lập website.
  • Nếu như bạn sử dụng một lượng backlink lớn trong thời gian ngắn cũng sẽ là yếu tố bị Google soi. Hãy xây dựng một website có lượng backlink vừa đủ nhưng có chất lượng cao. Không sử dụng các backlink có nội dung cấm, nhạy cảm,..để tránh vị Google áp dụng thuật toán Google sandbox.
  • Bên cạnh đó, website tối ưu SEO On-Page kém, sử dụng chiến lược SEO quá đà khi mới thành lập hoặc bị đối thủ chơi xấu cũng dễ bị nhận án phạt từ Google Sandbox.

Vậy làm sao để giúp cho website tránh bị Google Sandbox?

Để giúp cho website có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm của Google và tránh bị Google Sandbox thì bạn có thể thực hiện các cách sau đây:

Google-Sandbox-02

Sử dụng các domain có tuổi đời cao

Google đưa ra thuật toán Google Sandbox để kìm hãm các website mới. Vậy nên bạn có thể mua lại các domain cũ, các domain có tuổi đời cao hoặc hết hạn để sử dụng lại. Tuy nhiên, khi sử dụng các domain cũ bạn cần phải lựa chọn các domain có lịch sử sạch, không bị spam. Các domain mua lại nên là domain có cùng chủ đề với website mà bạn đang muốn xây dựng cho doanh nghiệp của mình. 

Nội dung bài viết cần phải có sự độc đáo, mới lạ

Chất lượng bài viết cũng là một trong những yếu tố khiến cho Google quan tâm đối với một website. Vậy nên bạn cần phải xây dựng những bài viết có chất lượng cao, tránh sự trùng lặp để website không bị dính Google Sandbox.

Sử dụng các link liên kết có uy tín, chất lượng

Các link liên kết được trỏ từ bên ngoài vào các bài viết cần phải đảm bảo về mặt uy tín và chất lượng. Bạn nên xây dựng các link liên kết có mật độ vừa phải, có chất lượng tốt trong khoảng thời gian dài. Nên xây dựng kế hoạch đi link phù hợp, không ồ ạt trong khoảng thời gian ngắn. 

Tránh việc tối ưu keywords quá mức

Việc tối ưu từ khóa quá mức với mật độ từ khóa dày đặc sẽ khiến Google nghĩ rằng website của bạn đang spam và chắc chắn Google sẽ đưa site của bạn vào chế độ quản lý “Sandbox”. Chính vì thế mà bạn cần phải sử dụng lượng từ khóa vừa phải, các từ khóa chính chỉ nên xuất hiện tối đa 5 lần trong bài viết 1000 từ. Ngoài ra, các từ khóa nên được đặt một cách tự nhiên, phù hợp với ngữ cảnh của bài viết. 

 



Bài viết liên quan