Hướng dẫn sử dụng external link để cải thiện thứ hạng từ khóa

Hướng dẫn sử dụng external link để cải thiện thứ hạng từ khóa

Link liên kết được biết đến là yếu tố quan trọng giúp thúc đẩy thứ hạng từ khóa cho mọi website. Và cũng giống những các link liên kết khác, external link là yếu tố mang đến sức mạnh và độ tin cậy cho mọi website. Đồng thời đây cũng là yếu tố được các SEOer đánh giá cao trong việc giúp tăng thứ hạng xếp hạng của google trên các công cụ tìm kiếm. Và để giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về external link thì hãy cùng Clickon tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!

Đôi nét về external link

External link hay còn được gọi với cái tên outbound links, link out hay liên kết ngoài. Đây là một dạng link liên kết ra bên ngoài trang web. Có nghĩa là một liên kết được đặt từ website của bạn trỏ đến một website khác hoặc các tài nguyên khác trên internet. 

Dưới đây là định dạng source code external links seo:

“<a href=”https://www.external-domain.com/”>Link Anchor Text</a>”

Trong đó: 

  • Yếu tố “https://www.external-domain.com/: url” là trang đích bên ngoài mà bạn muốn trỏ đến.
  • Link Anchor Text: là một đoạn văn bản hoặc các từ khóa dùng để đặt đường link đó.

Hướng dẫn sử dụng External link giúp cải thiện từ khóa

Nếu như các nhà quản trị website có thể sử dụng các external link một cách khéo léo, linh hoạt thì thứ hạng website trên kết quả trả về của các công cụ tìm kiếm sẽ được cải thiện  một cách rõ rệt, đồng thời traffic của trang web cũng tốt hơn.

Nên đặt external link như thế nào?

Với các link liên kết ngoài thì bạn cần phải chú ý đến 2 điểm khi đặt link liên kết đó chính là link liên kết cần phải trỏ đến các website có liên quan, độ uy tín và cần phải đặt thẻ rel = “nofollow” khi cần thiết.

Vậy thẻ rel là gì? Trong HTML, thẻ rel là một dạng thuộc tính quy định tính chất của các link liên kết. Có 2 loại thẻ rel chính đó là: rel=”nofollow” và rel=”dofollow”. Hai thẻ này sẽ được sử dụng để khai báo với bot của công cụ tìm kiếm. Nếu như bạn chèn link liên kết ngoài mà không tác động để thẻ rel thì thẻ sẽ mặc định dưới dạng “dofollow” và đi vào liên kết đó để thu thập dữ liệu. Còn nếu như bạn đặt thẻ rel = “nofollow” vào liên kết thì các công cụ tìm kiếm sẽ tự động bỏ qua liên kết đó. Việc đặt thẻ rel = “nofollow” sẽ giúp cho website của bạn an toàn hơn khi trang bạn liên kết bị Google phạt hoặc trang có chương trình tiếp thị liên kết.

Lưu ý khi quản lý external link cho website

Với mọi chiến lược SEO, các SEOer đều phải quản lý link liên kết để nắm được những liên kết bị gãy, hỏng để có phương án xử lý. Và khi sử dụng các external link thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

Với link được tạo ra từ comment của người dùng

Để nâng cao trải nghiệm của người dùng mỗi khi sử dụng trình duyệt web cũng như kết nối giữa người dùng và doanh nghiệp tốt hơn thì ở trên các website các SEOer thường tạo ra phần bình luận ở dưới mỗi trang. Tuy nhiên, nếu như phần bình luận cho phép người dùng chèn nhiều link trên trang web của mình thì sẽ khiến website của bạn bị spam và dẫn đến trang web trở nên kém chất lượng. Và để khắc phục điều này thì các SEOer cần phải kiểm duyệt bình luận thường xuyên để đảm bảo những bình luận của người dùng không phải các loại link Spam. Nếu như có quá nhiều external link trong phần bình luận thì bạn có thể thêm thuộc tính rel=”nofollow” để khắc phục.

 

Đối với các link từ nguồn quảng cáo trả phí trên website

Việc đặt link liên kết với những quảng cáo trả phí sẽ giúp bạn có nguồn thu nhập thụ động đáng kể. Tuy nhiên, nếu như bạn đặt các link quảng cáo vào bài viết sẽ khiến cho người đọc cảm thấy phiền. Chính vì thế mà bạn cần có sự cân nhắc kỹ càng mỗi khi muốn đặt link từ những quảng cáo trả phí trên website. Bạn có thể gợi ý rõ ràng hơn cho người dùng về các link quảng cáo này.

Cách xóa External link trên website

Để xóa các external link không cần thiết trên trang web bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Đầu tiên hãy đăng nhập vào trình quản trị của website.
  • Sau đó di chuyển đến các bài viết chứa External link cần xóa
  • Đưa con trỏ chuột vào anchor text chứa link để bôi đen toàn bộ hoặc click trỏ chuột vào anchor text.
  • Tìm kiếm biểu tượng hình “mắt khóa liên kết” để xóa bỏ external link.

Việc xóa bỏ các external link cũng đơn giản như các link liên kết thông thường trong mỗi bài viết.

Một vài lưu ý khi tạo external link trong website

Để có những external link chất lượng thì bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

  • Các link liên kết ngoài trên website cần phải đa dạng hơn.
  • Lựa chọn các anchor text phù hợp và thường xuyên thay đổi các anchor text với các đường link liên kết.
  • Tuyệt đối không sử dụng quá nhiều link liên kết đến cùng một trang.
  • Chú trọng đến chất lượng của link liên kết thay vì số lượng. 
  • Các link liên kết bên ngoài khi trỏ vào bài viết cần phải có sự tương đồng, phù hợp về nội dung với nhau. 
  • Và cuối cùng, với bất cứ external link nào thì bạn cũng phải kiểm tra độ tin cậy và tính phổ biến của các tên miền khi muốn liên kết. 

Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ có thêm những thông tin hữu ích về external link nhé!



Bài viết liên quan