SEO 2019 : 3 mẹo nhỏ giúp gia tăng lợi thế cạnh tranh

chiem-linh-thi-truong-google-2019-08

Tối ưu công cụ tìm kiếm với tên viết tắt SEO (Search Engine Optimization) đang dần trở nên khó khăn hơn đối với SEO-er cũng như những khách hàng sử dụng dịch vụ này.

Theo thời gian, để đạt được kết quả như ý muốn đòi hỏi bạn cần phải bỏ ra mức chi phí nhiều hơn cũng như mất nhiều thời gian hơn để đưa từ khóa của bạn lên trang đầu trên bảng xếp hạng Google.

Tuy nhiên, trên thực tế ai cũng muốn từ khóa của mình lên TOP trong thời gian ngắn. Chính vì vậy, mỗi SEO-er đều có chiến thuật nhất định trong việc triển khai kỹ thuật SEO nhằm mang đến một kết quả tốt trong thời gian nhanh chóng nhất.

Ở những lĩnh vực mà môi trường SEO đầy rẫy đối thủ cạnh tranh thì bạn cần phải làm gì?

Điều đầu tiên bạn cần làm là phải thay đổi lối tư duy và suy nghĩ về SEO vì đơn giản với Google, không điều gì là mãi mãi. Không chỉ giúp bạn có thể xếp hạng từ khóa trên Google, công cụ SEO giúp cho người dùng tìm kiếm nguồn dữ liệu phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Hiện nay, phần lớn người truy cập đến website của bạn đều có ý định mua hàng. Chính vì vậy, thay vì đẩy mạnh vào việc xếp hạng các từ khóa với đối thủ cạnh tranh thì bạn cần phải có một chiến lược gia tăng lợi thể cạnh tranh thị trường Google trong năm 2019. Với những Tips nhỏ dưới đây, hy vọng sẽ mang đến cho bạn kết quả SEO hiệu quả nhất với nguồn lực hữu hạn và giúp đẩy mạnh doanh số trong môi trường SEO cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

Chiến lược mà ClickOn đưa ra sẽ được chia thành 3 bước cơ bản. Và dưới đây là 3 bước của chiến lược SEO giúp bạn tạo được ưu thế khi triển khai SEO Google trong năm 2019

Bước 1: Mở rộng thị trường

Mọi người thường tập trung đẩy TOP cho từ khóa mới để gia tăng độ phủ thương hiệu, tuy nhiên không phải lúc nào đẩy TOP những từ khóa mới cũng là phương án tối ưu.

Đây là một phương pháp đẩy SEO khá cổ điển, tuy nhiên phương pháp này hiệu quả, mở rộng thị trường và đạt kết quả nhanh chóng nhất.

Đầu tiên bạn hãy đăng nhập vào Google Search Console, sau đó nhấp vào “Hiệu suất” – > chọn Tab “Trang” của bảng thông báo Search Console và bạn sẽ thấy một danh sách các URL website của bạn đã lên TOP với từ khóa liên quan.

mo-rong-thi-truong-google-02

Sau đó, bạn hãy nhấp chuột vào một trong những URL phổ biến nhất mà Google đã xếp hạng với những từ khóa liên quan. Bạn sẽ chuyển đến mục chứa báo cáo từ khóa được xếp hạng trên Google Search với URL bạn vừa chọn.

mo-rong-thi-truong-google

Bước tiếp theo, bạn chọn lựa từ khóa chính “thường là từ khóa ngắn nhất” trong nhóm từ khóa bạn vừa nhận được ở bảng thông báo và đưa vào công cụ keywordtool.io, và tìm kiếm các từ khóa liên quan theo từ khóa trên thanh điều hướng, bạn sẽ nhận được báo cáo như dưới đây:

mo-rong-thi-truong-google-03

Bạn sẽ thấy một danh sách các từ khóa dài và trong số đó hãy chọn ra những từ khóa liên quan đến nội dung mà bạn đã đẩy SEO đồng thời là từ khóa mà khách hàng tiềm năng tìm kiếm. Tiếp theo, bạn bổ sung thêm nội dung theo những từ khóa bạn đã muốn SEO thêm vào landingPage mà bạn đã SEO lên TOP với từ khóa chính.

Hãy để ý ở hình minh họa phía trên, có tới 1.091 từ khóa liên quan theo từ khóa chính “VPS”. Bạn nên hiểu rằng, một landingPage có thể lên TOP với hàng nghìn từ khóa.

Nếu chỉ tập trung vào từ khóa ngắn, bạn đã bỏ phí khoảng 70-80% traffic với cùng nguồn lực triển khai SEO. Để hiểu rõ, bạn có thể theo dõi website Đào tạo SEO Manager của anh Trần Ngọc Thùy với phương pháp tối ưu SEO vô cùng độc đáo.

Khi thêm các cụm từ khóa dài, bạn hãy điều chỉnh nội dung của mình sao cho phù hợp với từ khóa bạn đã chọn. Bạn cũng lưu ý chọn lựa từ khóa liên quan cao đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Vì nếu từ khóa bạn chọn không có nhiều liên quan tới nội dung thì không lên TOP nổi đâu.

>>> Tìm hiểu thuật ngữ Search Intent để tìm cách chọn lựa từ khóa hiệu quả

Bí quyết cho chiến lược này là chọn lựa từ khóa dài phù hợp với nội dung. Đừng chỉ tập trung vào số lượng truy cập, khi bạn chọn được từ khóa dài phù hợp có chuyển đổi cao, bạn sẽ chẳng tốn nhiều công sức SEO.

Bước 2: Xây dựng thương hiệu

Google ngày càng ưu ái hơn với những doanh nghiệp quảng bá thương hiệu. Nếu thương hiệu của bạn mạnh mẽ thì những từ khóa  thuộc lĩnh vực của bạn muốn triển khai SEO sẽ lên TOP dễ dàng & nhanh chóng.

Hãy xem sự thay đổi lưu lượng truy cập của 1 website sau khoảng 2 tháng đẩy mạnh thương hiệu và triển khai SEO bài bản.

chiem-linh-thi-truong-google-2019-07

Sau khoảng 2 tháng

chiem-linh-thi-truong-google-2019-08

Nói cách khác, nếu bạn muốn thành công trên thị trường SEO Google lâu bền, bạn phải xác định xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ. Khi thương hiệu của bạn phát triển, lưu lượng tìm kiếm của bạn cũng sẽ phát triển theo.

Google Trends sẽ giúp theo dõi sự phát triển thương hiệu của bạn. Bằng cách nhập tên thương hiệu của bạn hoặc đối thủ cạnh tranh vào Google Trends, bạn sẽ biết được tốc độ tăng trưởng thương hiệu của mình so với đối thủ ra sao:

phat-trien-thuong-hieu-seo

Vậy, đâu là giải pháp giúp bạn có thể đẩy mạnh thương hiệu của mình?

Nhiều người thường nghĩ đến việc tạo Event hay chạy quảng cáo là giải pháp để đẩy mạnh thương hiệu. Tuy nhiên, cách làm này sẽ không mang đến cho bạn lượng người dùng trung thành vì hầu hết các đối thủ cạnh tranh cũng có cách làm tương tự.

Để tìm hiểu thấu đáo hơn về phát triển thương hiệu, bạn có thể tìm kiếm thông tin hoặc liên hệ trực tiếp trên website Vĩnh Thái Communication để có những kinh nghiệm quý báu.

Bước 3: SEO Backlink thực sự còn hiệu quả ? 

Nhiều trường phái SEO cho rằng việc triển khai SEO không cần backlinks từ khóa vẫn có thể lên TOP nhanh chóng dựa vào traffic và tín hiệu mạng xã hội.

Tuy nhiên, nếu bạn đã từng triển khai SEO cho những dự án có tính cạnh tranh cao “vé máy bay – hút bể phốt – tên miền – hosting” thì bạn mới hiểu hệ thống Backlink quan trọng như thế nào. Với những từ khóa dạng này, bạn phải xác định có từ 700 – 1000 website vệ tinh mới nên tham gia thị trường SEO.

Xây dựng backlink luôn là yếu tố quan trọng với quá trình triển khai SEO vì Backlink là giá trị cốt lõi khi Larry Page and Sergey Brin phát triển Google Search Engine .

Tuy nhiên việc xây dựng backlink quá đà, backlink Spam dẫn đến nhiều hệ lụy xấu cho website của bạn và dường như không còn hiệu quả trong năm 2019. Bạn cần có tư duy mới khi triển khai Backlink và phát triển SEO dài hạn.

Có thể bạn sẽ cần phải bỏ ra rất nhiều chi phí để xây dựng hệ thống Backlink cho riêng mình “khoảng 300 – 400 triệu cho hệ thống khoảng 100 website vệ tinh để cạnh tranh trong lĩnh vực SEO có độ khó trung bình“. 

Tuy nhiên, cùng mức hiệu quả khi triển khai SEO, hãy tìm hiểu về Dịch vụ Backlink ClickOn với hệ thống Backlink mạnh mẽ kết hợp Tư vấn SEO & chỉnh sửa OnPage theo kèm giúp bạn tiết kiệm 99% chi phí tự xây dựng hệ thống và triển khai SEO.

Việc triển khai SEO sẽ ngày càng trở nên khó khăn hơn khi Google hiện nay đang liên tục thay đổi thuật toán và điều quan trọng, bạn cũng liên tục phải thay đổi. Hy vọng với 3 Tips mà ClickOn giới thiệu ở trên giúp bạn gia tăng lợi thế cạnh tranh trong ngành SEO đang dẫn bão hòa.



Bài viết liên quan