Đối với SEO nói riêng và Marketing Online nói chúng, “Traffic” là một thuật ngữ thông dụng, phổ biến. Giá trị của “Traffic” chính là công cụ để xếp hạng website trên công cụ tìm kiếm. Hôm nay, chúng ta cùng đi tìm hiểu về thuật ngữ này cũng như các vấn đề có liên quan đến nó.

traffic-la-gi-01

1, Tổng quan về Traffic

1.1. Traffic là gì?

Traffic được hiểu chính là lưu lượng truy cập. Hiểu đơn giản, Traffic chính là số lượt người truy cập và hoạt động trên một website bất kì. Mỗi website có một giá trị lưu lượng truy cập khác nhau. Giá trị Traffic phụ thuộc vào số lượng người dùng truy cập.

traffic-la-gi-04

1.2. Cách kiểm tra lưu lượng Traffic

Có nhiều công cụ có thể hỗ trợ cho việc kiểm tra Traffic nhưng phổ biến, chính xác, chi tiết và hiệu quả nhất là Google Analytics. Cách kiểm tra bằng Google Analytics khá đơn giản, gồm các bước cơ bản sau:

  • – Truy cập Google Analytics, tạo một tài khoản Google Analystics cần kiểm tra, chọn thêm mã theo dõi để Google Analytics gửi cho bạn đoạn mã theo dõi
  • – Nhập đoạn mã nhận được trực tiếp sau thẻ body website muốn theo dõi.
  • – Sau đó, bạn có thể theo dõi các thông số được liệt kê trong trang của Google Analytics, bao gồm các thông số báo cáo sau: Real time (Thời gian thực); Audience (Đối tượng); Acquisition (Sức thu hút); Behavior (Hành vi).

traffic-la-gi-02

2, Tầm quan trọng của Traffic 

Traffic là một thuật ngữ phổ biến mà ai làm SEO cũng cần quan tâm. Traffic trong SEO có vai trò vô cùng quan trọng, chính là thứ trực tiếp phản ánh hiệu quả của quá trình làm SEO. Tầm quan trọng  của Traffic được phản ánh qua các lợi ích mà nó đem lại, cụ thể như sau:

Thứ nhất, Traffic hay lưu lượng truy cập chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của một Website trên công cụ tìm kiếm hay nói cách khác Traffic chính là một tiêu chí để xếp hạng website trong số các kết quả tìm kiếm hiển thị. Lượng traffic cao sẽ được công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn. Những website xếp hạng cao luôn được người tìm kiếm quan tâm hơn, phổ biến hơn.

traffic-la-gi-05

Thứ hai, khi website xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm, nhiều người truy cập website sẽ được tin tưởng hơn, xây dựng một lượng người truy cập ổn định. Khi đã có uy tín nhất định, có thể mang lại nhiều đơn hàng chất lượng, có giá trị, đem lại nguồn thu đáng kể.

Thứ ba, ngoài các khách hàng quen, một website có giá trị traffic cao sẽ thu hút thêm được nhiều người truy cập mới quan tâm đến các chủ đề mà website hướng tới.

3, Phân loại Traffic

Traffic hiện nay được chia thành 4 loại bao gồm: Referral Traffic, Social Traffic, Direct Saffic và Organic Search Traffic. Mỗi loại đều có những điểm riêng biệt cụ thể như sau:

  • – Referral Traffic: (có thể hiểu là lưu lượng truy cập được giới thiệu) dùng để chỉ những lượt truy cập website thông qua các website, bài viết khác bằng các backlink bạn đặt hoặc các quảng cáo trên một trang bất kì. Các trang chứa backlink, chứa quảng cáo chính là trang giới thiệu cho trang của bạn. 

traffic-la-gi-06

  • – Social Traffic (có thể hiểu là lưu lượng truy cập qua mạng xã hội): dùng để chỉ những lượt truy cập website có được thông qua các trang mạng xã hội hiện nay như Facebook, Twitter, Youtube, Instagram,… thông qua một bài đăng, quảng cáo trên đó. Phần lớn người dùng hiện nay đều sử dụng mạng xã hội nên đây là một cách tiếp cận rất phổ biến và đem lại hiệu quả không nhỏ.

traffic-la-gi-07

  • – Direct Traffic (có thể hiểu chính là lưu lượng truy cập trực tiếp): dùng để chỉ những lượt truy cập website mà không thông qua bất kì một công cụ, website hay mạng xã hội trung gian nào. Đối với loại traffic này, website chắc chắn phải có độ phổ biến nhất định cũng như lượng khách hàng thân quen, có độ tin tưởng nhất định.

traffic-la-gi-09

  • – Organic Search Traffic (có thể hiểu là lưu lượng truy cập từ việc tìm kiếm thông thường): dùng để chỉ những lượt truy cập website do người truy cập nhập từ khóa quan tâm, vấn đề cần tìm kiếm vào thanh công cụ tìm kiếm (Google, Cốc Cốc,…), chọn lọc truy cập vào website trong số các kết quả tìm kiếm hiển thị. Thông thường, người tìm kiếm có xu hướng truy cập vào những kết quả tìm kiếm hiển thị trên các trang đầu.

traffic-la-gi-08

4, Tăng Traffic như thế nào hiệu quả?

Biết, hiểu rõ về lưu lượng truy cập cũng như tầm quan trọng của nó nhưng làm thế nào để tăng lượt traffic lên thì không phải là điều dễ dàng. Một số gợi ý cơ bản sau sẽ giúp website của bạn có thể tăng lượt traffic hiệu quả:

traffic-la-gi-10

  • – Quảng cáo Website: có nhiều cách để quảng cáo một website có thể tiếp cận đến những người truy cập Internet. Cách này tập trung chủ yếu vào việc tăng lượt Referral Traffic, Social Traffic bằng một số cách như: đặt backlink, đặt quảng cáo trên website khác; quảng cáo trên các trang mạng xã hội phổ biến, kêu gọi khách hàng truy cập vào website của bạn thông qua các trang Facebook, Instagram, Zalo, Email…
  • – Tuy nhiên, quảng cáo chỉ mang lại hiệu quả ban đầu, tức thời . Muốn Website duy trì lâu dài, mang lại hiệu quả bền vững, tăng độ uy tín cần phải kết hợp làm SEO. Muốn vậy, cần phải có các bài viết chất lượng, cập nhật thường xuyên, thông tin đem lại ngoài việc chính xác, hữu ích còn cần có yếu tố thu hút người đọc; tuyệt đối không được phép sao chép. Đặc biệt cần chú ý đến “từ khóa”. Đây là yếu tố quyết định rất nhiều đến sự thành công của SEO. Làm SEO mang lại hiệu quả vô cùng lớn và lâu dài, có thể tham khảo ở bài viết sau: https://clickon.vn/seo-cong-cu-thuc-hien-digital-marketing-hieu-qua/
  • – Có thể sử dụng một số công cụ tăng Traffic cho Website như: Faceseo.vn, hitleap.com, alexasurf.net,… tuy nhiên cần cân nhắc kĩ, không khuyến khích sử dụng các công cụ này vì xét về thời gian lâu dài sẽ không an toàn, hiệu quả.

Traffic (lưu lượng truy cập) của một Website chính là công cụ trực tiếp đánh giá xếp hạng thứ tự Website trên các công cụ tìm kiếm. Biết cách tăng Traffic và áp dụng một cách khéo léo sẽ giúp lượt truy cập Website tăng cao và tất nhiên thứ hạng website cũng được cải thiện rất nhiều.

Tầm quan trọng của Traffic trong SEO
Đánh giá bài viết