Tìm hiểu công dụng nổi bật của SEMrush SeoNewbie nên biết

 Nhiều Seo Newbie đang trong quá trình tìm hiểu về SEO chắc hẳn còn lăn tăn về công cụ này và chưa biết cách sử dụng SEMrush một cách tối ưu nhất cho công việc. Hãy cùng ClickOn tìm hiểu chi tiết về công cụ cũng như những tính năng tuyệt vời trong bài viết sau đây nhé.

Semrush là gì?

Semrush là một công cụ S.E.O phổ biến được dùng để nghiên cứu từ khóa, phân tích chỉ số SEO và phân tích đối thủ cạnh tranh trong ngành S.E.O. Không những thế, Semrush còn giúp tối ưu Website và hỗ trợ trong việc xây dựng và triển khai chiến dịch S.E.O hiệu quả hơn.

Một số các tính năng chính của Semrush

Công cụ Semrush cung cấp cho người dùng nhiều tính năng hữu ích giúp phân tích và đưa ra những chiến lược Seo hợp lý. Một vài tính năng nổi bật như:

Thống kê Backlink 

Semrush sẽ cung cấp cho người dùng chi tiết về lượng Backlink, Anchor Text hay Referral Domain,… từ đó giúp họ dễ dàng kiểm soát và tối ưu nguồn Backlink của Website mình.

Semrush cho phép thống kê chi tiết về địa chỉ IP đặt Backlink. Nhưng công cụ này được đánh giá có cơ sở dữ liệu còn khiêm tốn. Nó chỉ có thể thống kê khoảng 125 tỷ Backlink và 45 triệu Domain. Mặt khác, Semrush sở hữu tần suất cập nhật còn thấp, chưa báo cáo được lượng LinkIn và LinkOut theo từng ngày.

Thống kê thứ hạng các trang trên Site

Semrush cung cấp tính năng thống kê thứ hạng và sự biến động của nhóm từ khóa, giúp người dùng đánh giá được vị trí thứ hạng website và của cả đối thủ.

Phân tích Data quảng cáo

Khi nói đến các tính năng nổi bật của Semrush thì phải kể tới khả năng phân tích data quảng cáo của nó. Công cụ này sẽ cho phép người dùng nghiên cứu toàn bộ chiến dịch quảng cáo của Website đối thủ, đặc biệt là trên Goo.gle Ads.

Semrush có thể thống kê những từ khóa từ quảng cáo, xu hướng tìm kiếm từ người dùng và đánh giá traffic của từ khóa đó. Đây là một chiến thuật giúp bạn đưa ra được những chiến lược quảng cáo tối ưu nhất về cho Website của mình mà không cần mất nhiều thời gian và công sức. 

Phân tích và xếp hạng Keywords

Semrush cung cấp cho người dùng 2 tính năng là Keyword Magic Tool và Keyword Gap, giúp phân tích từ khóa và xếp hạng từ khóa.

Với tính năng Keyword Magic Tool,người dùng có thể tổng hợp và tham khảo những từ khóa dài và từ khóa liên quan từ nhóm từ khóa chính. Từ đó có thể đưa ra những chiến lược SEO tốt và hiệu quả nhất.

Xem thêm >>> 11+ Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Miễn Phí & Hiệu Quả “Dễ On Top”

Hỗ trợ nghiên cứu chủ đề của Semrush

Semrush hỗ trợ người dùng nghiên cứu các chủ đề qua chức năng Topic Research. Qua đó, khi nhập từ khóa, Topic Research sẽ tự động gợi ý danh sách các chủ đề và tiêu đề liên quan đến từ khóa bạn tìm kiếm.

Không những thế, chức năng SEO Content Template ở công cụ này cũng được đánh giá là vô cùng hữu ích. Nó gợi ý cho người dùng  cách sử dụng từ khóa và độ dài của toàn bài viết sao cho tối ưu cho SEO  để đạt được hiệu quả cao nhất.

Chức năng SEO Writing Assistant – hỗ trợ người dùng kiểm tra bài viết đã chuẩn SEO hay chưa,qua đó bạn sẽ có những giải pháp để tối ưu bài viết sao cho phù hợp.

Hỗ trợ phân tích Traffic

Traffic Analytics trong Semrush là 1 chức năng giúp phân tích và báo cáo lượng truy cập của một website. Thông qua đó, người dùng sẽ nắm được tình trạng của website và đưa ra những phương án và chiến lược Seo đúng đắn.

Thêm vào đó, Traffic Analytics còn cho biết những thông tin về tỷ lệ thoát và thời gian trên trang, lượt truy cập trung bình trên trang,…

Phân tích website đối thủ 

Backlink Gap là 1 chức năng nổi trội cho phép so sánh thứ hạng với cùng lúc 5 domains. Từ đó, người dùng có thể biết được thứ hạng của các bên cạnh tranh và phân tích để  có những định hướng mới tối ưu cho website của mình.

Bảng giá Semrush

Hiện nay, Semrush cung cấp tới người dùng thông qua 3 gói dịch vụ: Pro Plan, Guru Pan, Business Plan. Mỗi gói sẽ tích hợp số lượng tính năng khác nhau tùy vào mức giá, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

Gói Pro Plan: có giá 99.95 $/Tháng.

SEMrush Pro là gói chuyên cho những người làm việc tự do và khởi nghiệp với ngân sách hạn chế. Gói này sở hữu hơn 40 tính năng nâng cao giúp người dùng thực thiện các dự án SEO, SMM một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Ngoài ra, nó còn giúp bạn tìm hiểu đối thủ cạnh tranh của mình, bao gồm cả kiểm tra lưu lượng truy cập vào Website, ranking …

Gói Guru Plan: có giá 199.95 $/Tháng

SEMrush Guru là Gói dành cho agency hoặc doanh nghiệp cỡ vừa. Gói đăng ký này bao gồm những tính năng của gói Pro. Thêm vào đó là nó như 1 bộ công cụ content marketing, data lịch sử giúp theo dõi thiết bị và đa dạng địa điểm, có tích hợp GDS nữa.

Gói Business Plan: có giá 399.95 $/Tháng.

So với những gói khác, Pro Plan của Semrush là gói có giá tương đương với Moz và Ahrefs. SEMrush Business  là gói dành cho cơ quan, doanh nghiệp lớn. Gói này sử dụng được tất cả tính năng của gói Guru, nhưng điểm đặc biệt là có thể mở rộng hạn mức, truy cập API, giúp phân tích PLA và di chuyển miễn phí từ công cụ bên thứ ba.

Ưu và nhược điểm của Semrush

Ưu điểm của Semrush

Semrush có ưu điểm cung cấp thông tin, giúp người dùng nắm được tình trạng của đối thủ và thị trường. Từ đó đưa ra được những chiến lược SEO phù hợp và tối ưu nhất để có thể đạt hiệu quả cao.

Semrush có khả năng phân tích hiệu quả, xác định từ khóa chất lượng, phân tích sức cạnh tranh trên S.ERP, theo dõi và xếp hạng đánh giá đối thủ, kiểm tra những trang hàng đầu cho bạn thêm ý tưởng sáng tạo nội dung chất lượng.

Hạn chế của Semrush 

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, Semrush cũng còn một số nhược điểm cần cải thiện như : Chỉ số độ khó của từ khóa chưa thực sự đáng tin cậy, Data Backlink không được chính xác, giao diện còn khá rối, chưa thân thiện với người dùng nên có thể gây khó khăn cho những người mới tìm hiểu về công cụ. 

Kết luận 

Nhìn chung, SEMrush vẫn là một công cụ hữu ích đầy đủ tính năng mà một SEOer cần có, nhất là những Newbie đang chập chững bước vào nghề.

Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu được Semrush là gì, những tính năng nổi bật và ưu nhược điểm của công cụ này. Từ đó có thể nhanh chóng chọn được công cụ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

 



Bài viết liên quan