Tóm tắt
Trong một vài năm trở lại đây ClickOn đã đưa SEO tổng thể vào trong rất nhiều dự án lớn của khách hàng. Thông qua quá trình nghiệm thu các dự án ClickOn cũng đã nhận thấy rằng SEO tổng thể là phương pháp mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Những ưu điểm mà SEO tổng thể mang lại hơn hẳn so với phương pháp SEO từ khóa. Vậy SEO tổng thể là gì? Những lý do nào khiến SEO tổng thể sẽ trở thành xu hướng marketing trong tương lai? Hãy cùng với Clickon tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!
Đôi nét về SEO tổng thể
Vậy SEO tổng thể là phương pháp SEO như thế nào? SEO tổng thể là phương pháp được các nhà làm marketing sử dụng để SEO tất cả các từ khóa mà người dùng đã, đang và sẽ tìm kiếm để có thể dễ dàng tìm thấy nội dung có liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp.
Thông qua quá trình phân tích tối đa các cụm từ tìm kiếm của người dùng về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp mà các SEOer sẽ tối ưu hóa cấu trúc, website để nâng cao trải nghiệm người dùng và giúp cho Google có thể đọc được nội dung một cách chính xác nhất. Bên cạnh đó, các SEOer cũng sẽ tạo ra những tương tác như tăng lượt like, share, comment trên mạng xã hội để nâng cao uy tín của website đối với Google và đồng thời gia tăng lượng người truy cập website.
Một số lý do khiến SEO tổng thể trở thành xu hướng trong tương lai
Dưới đây là một số lý do khiến SEO tổng thể tương lai sẽ trở thành xu hướng SEO được nhiều doanh nghiệp lựa chọn:
Hành vi tìm kiếm của người dùng đã dần có sự thay đổi
Một số phân tích từ dữ liệu hiện có của Google cũng đã cho biết rằng có đến 74% người dùng trước khi mua các sản phẩm trực tiếp đều có xu hướng tìm kiếm thông tin về sản phẩm trên internet trước.
Nhiều nghiên cứu cũng đã cho thấy có đến 51% người dùng khi tìm kiếm thông tin online về sản phẩm muốn mua đã quyết định mua hàng và hiện nay việc tìm kiếm thông tin về sản phẩm, dịch vụ trước khi sử dụng là điều cực kỳ phổ biến. Sự thay đổi về hành vi tìm kiếm thông tin để mua hàng này cũng do sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ. Điều đó cho thấy hành vi tìm kiếm của người dùng ngày một trở nên khó đoán hơn trước kia.
Trước đây hành vi tiêu dùng của khách hàng được xây dựng theo mô hình A-I-D-M-A. Mô hình này sẽ bắt đầu từ Attention (gây sự chú ý cho khách hàng) -> Interest (Tạo hứng thú cho khách hàng) -> Desire (tạo sự quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm) -> Memory (khiến cho khách hàng nhớ đến sản phẩm của bạn) -> Action ( và cuối cùng việc đưa ra quyết định mua hàng của khách hàng).
Thế nhưng hiện nay hành vi tiêu dùng của khách hàng đã thay đổi do khách hàng đã có thể tiếp cận được nhiều thông tin về sản phẩm hơn. Điều này được minh chứng thông qua sự ra đời của mô hình A-I-S-A-S. Mô hình này bao gồm các yếu tố: Attention (gây sự chú ý cho khách hàng) -> Interest (tạo hứng thú cho khách hàng) -> Search (khách hàng tìm kiếm thông tin online về sản phẩm) -> Action (khách hàng đưa ra quyết định mua hàng) -> Share ( và cuối cùng là hành động chia sẻ những cảm nhận sau khi sử dụng sản phẩm).
Biến từ khóa thành doanh thu
SEO là một quá trình dài có thể kéo dài từ 3 tháng đến một năm và lưu lượng tìm kiếm của từ khóa cũng có những thời điểm tăng giảm khác nhau. Chính vì thế nếu chỉ tập trung vào việc SEO một số từ khóa TOP mà bỏ qua quá trình tối ưu tổng thể thì doanh nghiệp sẽ bỏ lỡ rất nhiều cơ hội bán hàng, tăng doanh thu và giảm đi sự cạnh tranh so với đối thủ của mình.
Bởi chỉ với một từ khóa thì sẽ không thể nào đáp ứng đủ được nhu cầu tìm kiếm của các khách hàng khác nhau. Vậy nên để tối đa hóa doanh thu thì doanh nghiệp nên phân tích tối đa các cụm từ khóa có liên quan để tăng lượng tìm kiếm chính xác của khách hàng.
SEO tổng thể luôn có traffic lớn hơn so với SEO từ khóa
Có thể nói traffic của SEO tổng thể luôn lớn hơn và có thể tăng lên không ngừng so với các chiến lược SEO từ khóa. Bởi các dự án khi sử dụng chiến lược SEO từ khóa sẽ chỉ tập trung SEO một số từ khóa ngắn còn SEO tổng thể sẽ SEO cả từ khóa ngắn và từ khóa dài.
VD: Như nếu chỉ SEO từ khóa “quần áo bảo hộ” thì sẽ có 30.300.000 lượt tìm kiếm, còn nếu như SEO tất cả các các từ khóa liên quan thì có tới hơn 91.000 lượt tìm kiếm.
Đẩy từ khóa lên top nhanh, tăng độ bền vững sau khi google cập nhật thuật toán
Google sẽ thường xuyên thay đổi thuật toán để tăng trải nghiệm người dùng. Chính vì thế mà những chiến lược SEO giúp tăng độ bền vững của từ khóa sẽ luôn được doanh nghiệp ưu tiên trong những năm tới đây. Phương pháp SEO tổng thể sẽ giúp đẩy từ khóa lên top nhanh hơn, có nội dung tốt hơn để phù hợp với những thuật toán của Google.
Tối ưu ngân sách hiệu quả cho dự án
Chi phí cho dự án SEO tổng thể có thể sẽ lớn hơn so với các dự án SEO từ khóa thông thường. Tuy nhiên, dựa theo yếu tố chất lượng của dự án và tính trên lượng truy cập của người dùng và sự bền vững của từ khóa theo thời gian thì SEO tổng thể sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiết kiệm được nhiều chi phí hơn về lâu dài.