Đối với những ai thực hiện SEO, Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi) là một yếu tố đáng quan tâm, đánh giá hiệu quả của chính website của bạn. Bài viết hôm nay, ClickOn cùng bạn đi tìm hiểu về thuật ngữ này cũng như vai trò và cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi, giúp Website đạt được hiệu quả cao.

conversion-rate-ty-le-chuyen-doi-la-gi-01

1, Tổng quan về Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi)

1.1. Conversion Rate (Tỷ lệ chuyển đổi) là gì?

Conversion Rate hay còn được gọi là Tỷ lệ chuyển đổi là con số dùng để đánh giá hiệu quả của website.

Conversion Rate (CR – tỷ lệ chuyển đổi) chỉ tỷ lệ giữa số lượng người truy cập vào trang web so với số lượng người trở thành khách hàng, thực hiện các hành động trên trang web đó. Có thể chuyển đổi dưới các dạng sau:

  • – Chuyển đổi thành các cuộc gọi tư vấn;
  • – Chuyển đổi thành số người điền vào form khảo sát;
  • – Chuyển đỏi thành các comment,…
  • – Chuyển đổi thành số người đăng ký thành viên;
  • – Chuyển đổi thành số người mua hàng tại website;

…..

conversion-rate-ty-le-chuyen-doi-la-gi-02

1.2. Công thức tính tỷ lệ chuyển đổi

Ở trong SEO, công thức tính tỷ lệ chuyển đổi trên cùng một đơn vị thời gian như sau:

Tỷ lệ chuyển đổi = (Số người thực hiện hành vi chuyển đổi/Số người truy cập Website) x 100%

Conversion Rate = Conversions/Visits x 100%

2, Tầm quan trọng của Conversion Rate (CR- Tỷ lệ chuyển đổi) trong Marketing?

Mục đích chính của làm SEO chính là giúp website xếp thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Việc tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm mục đích sâu xa hơn, chính là thu hút nhiều khách hàng tiềm năng tăng lợi nhuận, và tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate) chính là công cụ phản ánh hiệu quả của một trang Web khi tiếp cận được các khách hàng. Điều đó được phản ánh ở các khía cạnh sau:

  • – Kết quả của chiến dịch Marketing: Khi thực hiện SEO cho chiến dịch Marketing, tỷ lệ chuyển đổi chính là yếu tố xác định liệu trang web đó có đạt được hiệu quả hay không. Một Website có tỷ lệ chuyển đổi cao, tức là có nhiều hành động tương tác từ khách hàng như like, bình luận, chia sẻ, gọi điện tư vấn,… đến mua hàng tức là website đó đã tiếp cận được với khách hàng và cung cấp được những thông ti n hữu ích.
  • – Khẳng định độ uy tín: khách hàng truy cập vào trang web nhưng để quyết định tương tác, mua hàng tại trang web đó không phải là điều dễ dàng.Website có tỷ lệ chuyển đổi – conversion rate cao tức là được nhiều khách hàng tin dùng, tăng độ uy tín của website.

conversion-rate-ty-le-chuyen-doi-la-gi-03

  • – Thu hút thêm nhiều lượt truy cập: Khi website có uy tín nhất định nhờ tỷ lệ chuyển đổi cao, có được uy tín nhất định không chỉ có các khách hàng thân quen mà còn thu hút được thêm nhiều lượt truy cập mới.
  • – Tăng doanh thu: Khi tỷ lệ chuyển đổi cao tức là sẽ có thêm nhiều người tìm hiểu về website, sản phẩm mà trang web cung cấp, tăng số lượng khách mua hàng và tất nhiên doanh thu sẽ tăng lên không nhỏ.

conversion-rate-ty-le-chuyen-doi-la-gi-04

  • – Biết được tỷ lệ chuyển đổi của trang web sẽ giúp cho người quản trị website, những người làm SEO có thể phân tích, đánh giá về thị trường, khách hàng hướng đến, về chiến dịch SEO của mình từ đó đưa ra được các phương án phù hợp giúp website đạt hiệu quả cao, tăng khả năng thu lợi nhuận.

3, Cách tăng Conversion Rate (tỷ lệ chuyển đổi) trong Marketing

Muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi, chúng ta cần tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (Conversion Rate Optimization – CRO). Để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, muốn đạt tỷ lệ chuyển đổi cao không phải là điều dễ dàng, có thể nói là rất khó khăn. Dưới đây, ClickOn chỉ ra một số cách thức mà bạn có thể áp dụng để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi:

conversion-rate-ty-le-chuyen-doi-la-gi-06

  • – Về nội dung trang web (content): content vẫn luôn là yếu tố quan trọng nhất, nội dung phải thu hút, cung cấp được các thông tin quan trọng, cần thiết, ngôn từ chau chuốt, đánh vào tâm lý khách hàng khiến khách hàng tò mò, bị hấp dẫn. Một content chuẩn SEO luôn đem lại hiệu quả cao nhất. Khi đó khách hàng sẽ thích thú, tạo được sự tin tưởng để khách hàng truy cập và tạo được một số lượng khách hàng thân quen giúp tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng cao.

conversion-rate-ty-le-chuyen-doi-la-gi-05

  • – Quảng cáo trang web: quảng cáo là một việc hiệu quả giúp tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn, đặc biệt ở các mạng xã hội với lượng người sử dụng lớn như Facebook, Twitter,… Khi có nhiều khách hàng có thể tiếp cận với thương hiệu của bạn, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên.

conversion-rate-ty-le-chuyen-doi-la-gi-06

  • Bổ sung thêm phản hồi khách hàng: Khi có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, tương tác với một trang web nhất định, nếu chỉ có các thông tin, nội dung chi tiết mà trang web đó cung cấp thôi thì chưa đủ. Tâm lý khách hàng khi quyết định tìm hiểu, mua hàng sẽ có xu hướng đọc phản hồi của những khách hàng đã mua. Các phản hồi, đánh giá của những khách hàng đã từng mua hàng chính là yếu tố rất quan trọng quyết định đến tỷ lệ chuyển đổi của một trang web. Chính vì vậy nên mỗi trang web nên bổ sung, hiển thị các ý kiến của các khách hàng cũ để tăng lòng tin, độ uy tín của mình với các khách hàng mới.

conversion-rate-ty-le-chuyen-doi-la-gi-07

  • – Một vấn đề khác chính là cấu trúc website, thủ tục đăng ký, mua hàng, liên hệ. Có nhiều trang web với những cấu trúc khó nhìn, khó tìm kiếm, thủ tục rườm rà, xử lý chậm gây cho khách hàng cảm giác không thoải mái, khó chịu nên quyết định không mua hàng, không muốn tương tác với website khiến tỷ lệ chuyển đổi của trang web không được cao.

 

Qua bài viết trên đây, ClickOn hi vọng đã giúp bạn hiểu phần nào về Coversion Rate (CR – Tỷ lệ chuyển đổi) và một vài cách hỗ trợ bạn thực hiện Coversion Rate Optimization (CRO – Tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi) đạt hiệu quả cao, tăng khả năng thu lợi nhuận cho website.

Đánh giá bài viết