Tóm tắt
Bạn có bao giờ hồi tưởng về những ngày mà việc rắc một vài từ khóa trên một trang giống như trúng số SEO trong kết quả tìm kiếm không?
Vào năm 2024, thế giới SEO hoàn toàn trái ngược với sự dễ dàng.
Tuy nhiên, đối với những người yêu thích tìm hiểu về SEO, đây là thời điểm thú vị khi phải đối mặt với những thách thức mới và những cơ hội lớn.
Năm nay, tất cả chỉ là đi sâu vào khía cạnh công nghệ của SEO, làm quen với các công cụ AI dành cho nội dung và tìm ra cách quản lý chi phí ngày càng tăng mà không tốn quá nhiều tiền.
Hãy cùng xem năm thông tin chi tiết quan trọng về hoạt động kinh doanh SEO vào năm 2024 để giúp bạn có cái nhìn toàn cảnh về những gì sẽ xảy ra.
1. SEO ngày càng lớn mạnh hơn
Đối với những người làm SEO từ những năm 90, chúng tôi nhớ những ngày đơn giản của việc xếp hạng trang web.
Mỗi năm, SEO trở nên phức tạp hơn và khó giành chiến thắng hơn.
Chỉ cần nhìn vào tất cả những thay đổi đã xảy ra với SEO vào năm 2023 – trong đó ít nhất là Trải nghiệm sáng tạo tìm kiếm của Google, điều này có thể đưa SEO trở lại vị thế của nó.
Ngoài ra, thuật toán xếp hạng tiếp tục phát triển hàng năm để tìm ra những trang web phù hợp nhất khi Google cải tiến công nghệ của mình.
Điểm mấu chốt: Không có “nút dễ dàng” trong SEO. Bạn có thể mong đợi sẽ làm việc chăm chỉ hơn một chút để cạnh tranh vào năm 2024 so với năm ngoái.
2. SEO kỹ thuật ngày càng quan trọng
Một môi trường tìm kiếm có tính cạnh tranh cao có nghĩa là mọi điều nhỏ nhặt đều có giá trị. Bạn càng tinh chỉnh trang web của mình cho người dùng thì bạn càng có thể cạnh tranh tốt hơn.
Nếu không có SEO kỹ thuật thì việc tạo ra trải nghiệm người dùng tối ưu là điều không thể.
Do đó, sẽ có sự phụ thuộc ngày càng tăng vào SEO kỹ thuật để thành công.
Nếu bạn vẫn chỉ dựa vào các chiến thuật SEO trên trang ở cấp độ bề mặt (từ khóa, thông tin meta, v.v.) và bỏ qua phần hỗ trợ kỹ thuật của trang web, bạn sẽ không có nhiều cơ hội.
Và ngay cả khi bạn đang làm SEO kỹ thuật ở mức độ vừa phải, trình độ kỹ năng bạn cần để giành chiến thắng ở SEO kỹ thuật cũng ngày càng tăng lên.
Hãy lấy những thứ như sáng kiến “trải nghiệm trang” của Google và tất cả những chi tiết vụn vặt đi kèm với điều đó.
3. AI sẽ thay đổi chiến lược nội dung của bạn
Các công cụ AI đang thay đổi tương lai của việc tạo nội dung – việc nó sẽ thay đổi tương lai của SEO như thế nào vẫn còn phải xem.
Sau nhiều tháng xem nội dung AI có thể giúp đỡ (hoặc cản trở) doanh nghiệp như thế nào, có một điều rõ ràng: Hãy làm đúng và bạn có thể tạo ra nội dung chất lượng cũng như tăng lợi nhuận của mình. Làm sai và bạn sẽ không tạo ra được gì ngoài thư rác.
Google cho biết bạn sẽ vi phạm chính sách thư rác của họ với nội dung AI sai:
“Khi nói đến nội dung được tạo tự động, hướng dẫn của chúng tôi đã nhất quán trong nhiều năm. Việc sử dụng tự động hóa – bao gồm cả AI – để tạo nội dung với mục đích chính là thao túng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm là vi phạm chính sách spam của chúng tôi .”
Tuy nhiên, nếu nội dung AI lấy người dùng làm trung tâm thì việc sử dụng các công cụ AI để hỗ trợ nỗ lực sáng tạo nội dung của bạn là điều hoàn toàn tốt:
“Điều này cho thấy, điều quan trọng là phải nhận ra rằng không phải tất cả việc sử dụng tự động hóa, bao gồm cả việc tạo ra AI, đều là thư rác. Tự động hóa từ lâu đã được sử dụng để tạo ra nội dung hữu ích, chẳng hạn như tỷ số thể thao, dự báo thời tiết và bản ghi. AI có khả năng thúc đẩy các cấp độ biểu đạt và sáng tạo mới, đồng thời đóng vai trò là công cụ quan trọng giúp mọi người tạo ra nội dung tuyệt vời cho web.”
Vậy làm cách nào để đạt được sự cân bằng phù hợp khi sử dụng nội dung do AI tạo?
Ngày nay, tiêu chuẩn vàng là các công cụ AI phù hợp được kết hợp với khả năng phân tích và chỉnh sửa nội dung do con người thực hiện.
4. Giá đang tăng lên
Không có gì bí mật rằng chi phí của mọi thứ đang tăng lên.
Theo Kiplinger, hầu hết đều phải đối mặt với chi phí kinh doanh ngày càng tăng vào năm 2024, bao gồm lãi suất, lạm phát, chi phí năng lượng, vận tải, bảo hiểm, đi lại, chi phí xây dựng và công nghệ.
Chi phí để thu hút và giữ chân nhân tài tiếp thị kỹ thuật số tốt nhất cũng sẽ là một vấn đề đối với một số người.
Kiplinger dự đoán một số ngành có thể hạn chế tăng lương trong năm tới và một số sẽ thực hiện tăng lương khiêm tốn lên tới 4,2% cho nhân viên.
Nếu bạn muốn giữ chân những người có từ 5 – 10 năm kinh nghiệm trong ngành SEO, bạn sẽ cần đưa ra mức lương và gói phúc lợi hấp dẫn.
Chi phí kinh doanh cũng sẽ ảnh hưởng đến nhiều công ty SEO dịch vụ nên chi phí thuê các công ty SEO có thể sẽ tăng lên.
5. Thuê người giỏi nhất sẽ rất quan trọng
Với chi phí ngày càng tăng, nhiều doanh nghiệp đang gặp khó khăn với SEO của mình. May mắn cho những người chơi lớn hơn, họ có thể đầu tư vào các dịch vụ SEO tốt nhất.
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là những doanh nghiệp nhỏ không có cơ hội. Các công ty lớn hơn có thể có nhiều nguồn lực hơn nhưng lại kém linh hoạt hơn.
Và đối với tất cả các nguồn lực mà các tập đoàn lớn hơn này có, họ có thể không triển khai các chiến lược SEO tốt nhất (hoặc một số chiến lược SEO ít được biết đến hơn).
Bất kể quy mô của công ty, việc thuê trợ giúp SEO tốt nhất sẽ rất quan trọng – dù là công ty SEO nội bộ hay bên ngoài.
Các công ty ưu tiên SEO vì họ biết giá trị của nó có thể sáng tạo bằng cách chuyển hướng ngân sách (ví dụ: ngân sách quảng cáo) khi cần thiết để giữ chân những tài năng SEO giỏi nhất và lành nghề nhất.
Từ khóa cho năm 2024: Khả năng thích ứng
Khi bước sang năm 2024, chúng tôi dựa vào tư duy SEO của những năm trước: khả năng thích ứng. SEO đòi hỏi sự linh hoạt để kiếm tiền
Sáng tạo với ngân sách để bạn có thể thuê nhân tài SEO giỏi nhất hướng dẫn doanh nghiệp của mình đến năm 2024, đồng thời tập trung vào các chiến lược đổi mới và phân tích trang web kỹ thuật, sẽ giúp doanh nghiệp của bạn vượt qua mọi cơn bão ập đến trong năm nay.
Hãy follow ClickOn để biết thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé! Chúc mừng một năm 2024 thành công!