Những công cụ phân tích từ khóa miễn phí hiệu quả nhất

cong-cu-phan-tich-tu-khoa-mien-phi-01

Phân tích từ khóa là một trong những bước quan trọng không thể thiếu trong các dự án SEO, giúp các SEOer có thể tối ưu và dễ dàng xác định được bộ từ khóa chất lượng. Bởi vậy, các công cụ phân tích từ khóa là cần thiết để người làm SEO nghiên cứu và mở rộng được bộ từ khóa có liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ mà mình cung cấp. Từ đó, dễ dàng định hướng lên kế hoạch SEO, marketing phù hợp. 

Vậy những công cụ nào có thể hỗ trợ cho nhiệm vụ quan trọng này? Hãy cùng ClickOn tìm hiểu những công cụ phân tích từ khóa miễn phí giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp nhé!

Tại sao cần phải nghiên cứu từ khóa cho mỗi dự án SEO

Nhiều SEOer đưa ra lời khuyên là cần phải nghiên cứu bộ từ khóa phù hợp trước khi chạy dự án SEO. Vậy tại sao lại cần phải nghiên cứu từ khóa trước? 

Việc nghiên cứu các từ khóa sẽ giúp cho các SEOer có thể nắm được những thông tin quan trọng như: số lượt tìm kiếm của từ khóa từng tháng là bao nhiêu, các khách hàng thường xuyên tìm kiếm từ khóa nào nhiều nhất hay từ khóa nào dễ được xếp hạng nhiều nhất,…Tất cả các thông tin có liên quan đến từ khóa mà khách hàng muốn tìm kiếm sẽ được hiển thị ra thay vì bạn phải tự nghĩ bộ từ khóa cho sản phẩm của mình.

cong-cu-phan-tich-tu-khoa-mien-phi-01

Nghiên cứu và phân tích từ khóa là yếu tố mang đến sự thành công cho dự án SEO của bạn. Thông qua việc phân tích từ khóa sẽ giúp cho bạn định hướng được phần content để phù hợp với mục tiêu tìm kiếm của người dùng. 

Top những công cụ phân tích từ khóa miễn phí dành cho bạn

Nhiều người cho rằng việc sử dụng công cụ miễn phí sẽ không thể phân tích từ khóa sâu như những công cụ có trả phí. Tuy nhiên, các công cụ phân tích từ khóa miễn phí không chỉ giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp mà người dùng cũng có thể sử dụng để phân tích từ khóa. Các công cụ phân tích từ khóa miễn phí hiện nay cũng đủ để giúp bạn có được một bộ từ khóa hoàn hảo cho dự án SEO của mình mà không thua kém gì những công cụ phân tích từ khóa phải trả phí. 

Dưới đây sẽ là một số công cụ phân tích từ khóa miễn phí được các SEOer sử dụng nhiều nhất hiện nay:

1. Google Search Console

Google Search Console là công cụ giúp phân tích từ khóa được google cho ra mắt để hỗ trợ các SEOer có thể tìm kiếm các thông tin liên quan đến: cụm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất, lưu lượng tìm kiếm của người dùng, cập nhật trạng thái kỹ thuật, thu thập dữ liệu về từ khóa. Với công cụ Google Search Console sẽ giúp cho các website có thể đẩy mạnh chiến lược SEO web, tăng thứ hạng từ khóa và giúp cho các chuyên gia SEO có thể dễ dàng theo dõi hiệu suất trang web trong chỉ mục tìm kiếm của Google.

cong-cu-phan-tich-tu-khoa-mien-phi-02

Một số tính tăng của công cụ Google Search Console

  • Google Search Console là nơi để phân tích các từ khóa phục vụ cho các chiến lược SEO web. Giúp người dùng có thể nắm được vị trí của từ khóa, số lượt tìm kiếm từ khóa của người dùng và CTR trung bình của từ khóa.
  • Dựa vào số liệu mà Google Search Console phân tích sẽ giúp cho người dùng có thể tìm kiếm những cơ hội SEO bất ngờ. Nếu như URL của bạn hiện đang xếp hạng trên trang hai hoặc ba từ khóa thì Google đã xem xét URL đó khá phù hợp với từ khóa. Và bạn chỉ cần tối ưu SEO để đẩy URL và đẩy từ khóa lên thứ tự xếp hạng cao hơn.

2.  Keyword Planner 

Ngoài công cụ Google Search Console thì bạn cũng có thể sử dụng công cụ keyword planner. Đây là công cụ giúp cho người dùng có thể dễ dàng lên một bộ từ khóa cho dự án SEP của mình. Bạn sẽ biết được người dùng thường xuyên truy cập những từ khóa nào có liên quan đến các sản phẩm, dịch vụ của mình để đưa các từ khóa đó trong kế hoạch SEO. 

Từ khóa là yếu tố quan trọng giúp thu hút lượt truy cập của người dùng. Vậy nên, trước khi thực hiện các chiến dịch SEO thì bạn cần sử dụng các công cụ phân tích từ khóa để chia danh mục từ khóa của mình phục vụ cho các bài viết content sau này. Lựa chọn những từ khóa trọng tâm được tìm kiếm nhiều nhất sẽ giúp chiến lược SEO được đẩy mạnh hơn. 

3. Công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa SEMRush

Và cuối cùng là bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa SEMRush. Đây là công cụ giúp cho các nhà làm SEO có thể dễ dàng xác định được những từ khóa được xếp hạng trên website của đối thủ cạnh tranh.

Đồng thời, công cụ SEMrush còn đưa ra cho bạn những Phrase Match keywords và Related Keywords để bạn có thể sử dụng giúp tăng lưu lượng truy cập cho website của mình.

Bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ: https://www.semrush.com sau đó nhập các từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn muốn SEO vào box search từ khóa. Kết quả sẽ trả về cho bạn một bức tranh tổng quan về các từ khóa có liên quan, các đối thủ cạnh tranh,…

 



Bài viết liên quan